X

นครพนม ผู้ว่าฯ นำเก้าอี้สุขาเคลื่อนที่แจกชาวบ้าน ผู้ประสบอุทกภัย

นครพนม – วันที่ 6 กันยายน 2561 ที่บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบ่อสงคราม อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนมนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนางปัทมา วิทย์ดำรงค์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม และคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนครพนมลงพื้นที่มอบเก้าอี้สุขาเคลื่อนที่ จำนวน 400 ชุด แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอศรีสงคราม  เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนและเป็นกำลังใจให้ประชาชนทุกคน สามารถผ่านพ้นอุปสรรคในครั้งนี้ไปด้วยกัน

นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้มีระดับที่สูงในรอบ 20 ปี และท่วมขังยาวนานกว่าทุกครั้ง ซึ่งส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน แม้ปัจจุบันระดับน้ำจะลดลงตามลำดับแต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังเพราะยังอยู่ในช่วงฤดูฝนที่อาจเกิดพายุหรือฝนตกในพื้นที่ได้ ทั้งนี้ยังมีหลายอำเภอที่ยังได้รับผลกระทบอยู่ ซึ่งทางจังหวัดได้มีการเน้นย้ำในการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องที่จะไม่ให้ประชาชนอด คือมีอาหารรับประทาน ไม่เกิดการสูญเสียในชีวิต และมีสุขภาพกายที่ดีมีสุขภาพจิตใจที่เข้มแข็ง

ซึ่งจากการประชุมศูนย์บัญชาการณ์เหตุการณ์จังหวัดนครพนม ที่ได้มีการรายงานขอความช่วยเหลือในเรื่องของสุขาเคลื่อนที่เข้าไป เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการสนับสนุนรถสุขาเคลื่อนที่แล้วแต่ยังไม่เพียงพอ  ดังนั้นศูนย์บัญชาการณ์เหตุการณ์จังหวัดนครพนมจึงได้มีการจัดหาเก้าอี้สุขาเคลื่อนที่ จำนวน 400 ชุด มามอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ให้ได้ใช้  ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่ห้องสุขาใช้การไม่ได้ และบ้านที่มีผู้สูงอายุเคลื่อนไหวลำบาก ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย ประกอบไปด้วยอำเภอศรีสงคราม จำนวน 350 ชุด มอบให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าบ่อสงคราม 100 ชุด ตำบลหาดแพง 100 ชุด ตำบลสามผง 50 ชุด ตำบลบ้านจ่า 50 ชุด เทศบาลศรีสงครามจำนวน 50 ชุด และตำบลบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จำนวน 50 ชุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน