X

อบจ.ทุ่มงบกว่า 4 ล้าน แจก เทอร์โมสแกน เสริมเขี้ยวเล็บ อสม.​ สกัดโควิด

นครพนม – อบจ.ทุ่มงบกว่า 4 ล้าน แจก เทอร์โมสแกน เสริมเขี้ยวเล็บ อสม.สกัดโควิด นำแจกทุกชุมชนพื้นที่ 12 อำเภอ  ระดมลงพื้นที่เข้มคัดกรองป้องกันระบาด

 

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 ที่อาคารเครื่องจักรกล องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม นำผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึง หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ ปฏิบัติการเชิงรุกในการตรวจสอบคัดกรอง ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำอำเภอ และ ทีม อสม. ในพื้นที่ 12 อำเภอ  พร้อมจัดพิธีมอบเทอร์โมสแกน อินฟาเรด ให้กับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำชุมชนหมู่บ้าน ในพื้นที่ 12 อำเภอ รวมกว่า 1,100 ชุมชน  เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพ ให้กับ ทีม อสม. ที่ลงพื้นที่ ปฏิบัติงาน ตรวจสอบ คัดกรอง ควบคุมโรคโควิด  ป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ได้จัดสรรงบประมาณ จัดซื้อกว่า 4.8 ล้าน บาท เพื่อนำไปแจกจ่าย สนับสนุนการปฏิบัติงาน ครอบคลุมทุกอำเภอ

ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม เปิดเผยว่า  ในช่วงวิกฤติโควิด 19 ระบาด ทาง อบจ.นครพนม ได้ เห็นความสำคัญ เรื่องสภาพความเป็นอยู่ ของชาวบ้าน เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ โดยได้ มีการพิจารณาจัดสรรงบประมารเบื้องต้น กว่า 4.8 ล้านบาท จัดซื้อเทอร์โมสแกน ไปแจกจ่ายให้ ทีม อสม.ประจำชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานลงพื้นที่ ตรวจดูแลสุขภาพในชุมชน ทั้ง 12 อำเภอ  ซึ่งจะส่งผลดีให้ สามารถควบคุม ยับยั้งการแพร่เชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ลดการเจ็บป่วย  นอกจากนี้ยังได้ ตั้งศูนย์ต้านโควิด 19 ที่ อบจ.นครพนม เพื่อเปิดสายด่วน 042-514666 ประสานงานดูแล ช่วยเหลือชาวบ้าน หากมีปัญหาขอรับการช่วยเหลือจากปัญหาเจ็บป่วย นำส่งโรงพยาบาล   ไปจนถึงขอสนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ​ เข้าไปฉีดพ่นในพื้นที่เสี่ยง รวมถึงการจัดสรรงบประมาณจัดซื้อ วัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานควบคุมการแพร่ระบาด ไปสนับสนุน แก่เจ้าหน้าที่ ทั้ง ยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึง ถุงยังชีพสำหรับหมู่บ้านที่ถูกคำสั่งล็อกดาวน์ หากประชาชน ที่ประสบปัญหาสามารถติดต่อรับความช่วยเหลือได้ 24 ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน