X

แรงงานนครพนม มอบใบการันตี นายจ้าง ลูกจ้างปลอดยาเสพติด โครงการ TO BE NUMBER ONE 

วันที่ 5 ก.ย.61 นายมนต์ชัย เดชพล แรงงานจังหวัดนครพนม จัดพิธีมอบเกียรติบัตรโครงการโรงงานสีขาว จากการอบรมพนักงานสถานประกอบการในพื้นที่นครพนม โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ประจำปี 2561 มี นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯเป็นประธานมอบใบประกาศ ณ ห้องประชุมกลางน้ำ โรงแรม พัก พิง อิง โขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อการันตีว่าสถานประกอบการเหล่านี้ ปลอดยาเสพติดอย่างสิ้นเชิง

นายมนต์ชัยฯเผยว่า ยาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติ ที่รัฐบาลกำหนดเป็นนโยบายที่ต้องเร่งรัด ดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง เพราะปัญหายาเสพติดมีการแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ของประเทศ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ดังนั้นหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้ร่วมดำเนินการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน โดยแยกให้สำนักงานแรงงานจังหวัด รับผิดชอบโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างต่ำกว่า 10 คน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าของกิจการเป็นอย่างดี ที่ผ่านมามีการสุ่มตรวจพนักงานเพื่อหาสารเสพติด ปรากฏว่าไม่พบสารดังกล่าว

ด้านสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฯ รับผิดชอบโครงการโรงงานสีขาว รณรงค์ให้ลูกจ้างมีสุขภาพอนามัยที่ดี ทั้งเป็นรากฐานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไปสู่ โครงการ TO BE NUMBER ONE มีนายจ้างและลูกจ้างพร้อมใจเข้าร่วมโครงการ และดำเนินการจนผ่านเกณฑ์ จนได้รับเกียรติบัตรโครงการโรงงานสีขาว จำนวน 24 แห่ง

โครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นโครงการที่มุ่งเน้นป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้คำขวัญ “เป็นหนึ่ง โดยไม่พึ่งยาเสพติด” โดยความร่วมมือและรวมพลังจากทุกภาคส่วนเป็นพลังแผ่นดิน ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อเป็นการกระตุ้นปลุกจิตสำนึกของปวงชนในชาติ ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักว่าการที่จะเอาชนะปัญหายาเสพติด เป็นการร่วมมือของทุกคนในชาติ เดินหน้าต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดให้ได้โดยเร็วและยั่งยืน ซึ่งจังหวัดนครพนมได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และได้รับความร่วมมือจากชมรม TO BE NUMBER ONE เทสโก้ โลตัส สาขานครพนม เป็นตัวแทนสถานประกอบการเข้าประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถึง 3 ปีติดต่อกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน