X

พระเอกหนุ่ม เอกพัน นำทีมร่วมกตัญญูช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยมอบถุงยังชีพกว่า 1,000 ชุด ที่อำเภอศรีสงคราม

นครพนม – สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงที่มีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ยังเป็นไปตามปกติ และมีแนวโน้มว่าจะลดลงโดยเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยและทรงตัวอยู่นานหลายชั่วโมง ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วัดได้ 12.57 ต่ำกว่าตลิ่ง 43 เซนติเมตร  เพิ่มขึ้นจากเมื่อเช้านี้  2 เซนติเมตร ทำให้หลายหน่วยงานต่างโล่งใจ ที่ปริมาณน้ำโขงไม่เป็นไปตามที่ mrc.คาดการณ์ไว้ ขณะที่ลำน้ำสาขาก็มีระดับลดลงเช่นกันแต่ยังคงมีระดับล้นตลิ่งอยู่เช่นลำน้ำสงคราม วัดได้ 14.73 เมตร ยังคงสูงกว่าตลิ่ง อยู่ 23 เซนติเมตร ทำให้ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ต่อไป

ล่าสุดทางมูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดยนายไทร์ เอกพัน บันลือฤทธิ์พร้อมคณะรถยกสูงเกือบ 20 คัน รถบรรทุก พร้อมเรือ ออกช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ตำบลหาดแพง  ตำบลศรีสงคราม ตำบลท่าบ่อสงคราม  อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม จำนวน 1,000 ชุด  ซึ่งมีนายโกวิทย์ อิ่มเต็ม ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารภัย นำคณะลงพื้นที่ไปมอบสิ่งของให้กับผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งที่บ้านท่าบ่อสงครามได้รับผลกระทบ และ ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้าน นานเกือบสองเดือน ต้องพายเรือออกมารับสิ่งของบริจาคที่ศาลาประชาคมกลางหมู่บ้านซึ่งมีน้ำท่วมสูงในครั้งนี้ที่บ้านท่าบ่อสงครามได้รับการช่วยเหลือ ทั้ง 2 หมู่ คือ หมู่ 4 และ หมู่ 6 รวม 450 ครัวเรือน   สำหรับพื้นที่อำเภอศรีสงครามที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จำนวน  9 ตำบล 102 หมู่บ้าน  เสียหาย 926 ครัวเรือน  พื้นที่การเกษตร เสียหาย 61,800 ไร่ ซึ่งขณะนี้น้ำยังคงทรงตัว

จังหวัดนครพนม ได้รับอิทธิพลจากรองลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม และพายุโซร้อน เบบินคา (BEBINCA) พัดผ่าน ตั้งแต่วันที่ 17 – 25 สิงหาคม 2561 ทำให้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดนครพนม ทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง และน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตรใน 12 อำเภอ ปัจจุบันยังเหลืออำเภอที่ประสบภัยน้ำท่วมอีก 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครพนม อำเภอศรีสงคราม อำเภอนาหว้า อำเภอนาทม อำเภอธาตุพนม อำเภอท่าอุเทน และอำเภอบ้านแพง รวม 36 ตำบล 395 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 5,354 ครัวเรือน 9,434 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน