X

นายก อบจ.นครพนม มอบสิ่งของสู้โควิด   หลังชาวบ้านล็อกดาวน์ 14 วัน

นครพนม – “เราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” นายก อบจ.นครพนม มอบสิ่งของสู้โควิด   หลังชาวบ้านล็อกดาวน์ 14 วัน

คืบหน้า กรณีมีหญิงสูงวัยอายุ 63 ปี ชาวบ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 6 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ในผับชื่อดังแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ กทม. เมื่อสถานบันเทิงปิดให้บริการ จึงเดินทางกลับบ้านเกิดที่ อ.ท่าอุเทน โดยผู้ป่วยรายนี้เดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารถึง จ.นครพนม  เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. และเริ่มมีอาการป่วยแต่ด้วยที่จากบ้านมานาน หญิงสูงวัยรายนี้จึงไปพบปะกับผู้คนในหมู่บ้านหลายกลุ่ม  แต่ผู้ป่วยก็สวมหน้ากาอนามัยตลอดเวลา เมื่อได้รับการตรวจคัดกรองโรค มีผลยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19  นับเป็นรายแรกของจังหวัด

ต่อมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มีคำสั่งฯที่ 694/2563 ลงวันที่ 27 มีนาคม 2563 เรื่องปิดสถานที่และห้ามเข้าออกสถานที่ที่กำหนดเป็นการชั่วคราว เพื่อห้ามผู้ใดเข้าหรือออกจากพื้นที่บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 5 และ หมู่ 6 จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2563 เว้นแต่สามารถควบคุมโรคได้อาจพิจารณายกเลิกคำสั่งก่อนกำหนด

ระหว่างที่ชาวบ้านทั้งสองหมู่ถูกกักตัว เป็นเวลา 14 วัน ก็มีชาวจังหวัดนครพนมทุกสาขาอาชีพ ต่างเทน้ำใจหลั่งไหลเข้าหมู่บ้านแห่งนี้จำนวนมาก ด้วยการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคฯลฯ ทำให้ชาวบ้านที่มีความวิตกกังวลในระยะแรก ก็เริ่มมีรอยยิ้มและจับมือร่วมกันฝ่าอุปสรรคนี้ไปด้วยกัน ขณะที่นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ก็จะแวะไปเยี่ยมให้กำลังใจตลอดเวลา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด วันที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. บริเวณปากทางเข้าเข้าหมู่บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 5 และ หมู่ 6 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ซึ่งเป็นบ้านเกิดของหญิงสูงวัย ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(นายก อบจ.นครพนม) พร้อมด้วย นายวิทยา ศรีธิราช นางสาวณัตติยา สีใส รองนายก อบจ.ฯ นายคมสัน นายสมเกียรติ ศิริตัน ปลัด อบจ.นครพนม ร่วมให้การสนับสนุนการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19  โดยมอบถุงยังชีพ เจล น้ำดื่ม อย่างละ 424 ชุด/แพค  ตามจำนวนครัวเรือนที่อยู่ในหมู่บ้าน นอกจากนี้ได้นำน้ำมันดีเซลมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดบ้านท่าดอกแก้ว เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงยวดยานพาหนะที่ใช้ปฏิบัติงาน พร้อมจัดทีมออกพ่นยาฆ่าเชื้อรอบหมู่บ้านท่าดอกแก้ว จำนวน 6 คน รถยนต์ 2 คัน อีกทั้งได้มอบเครื่องเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิ จำนวน 2 เครื่อง แก่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน​ (อสม.)  บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 5 – 6 และจะจัดหาให้ครบทุกหมู่บ้านในจังหวัดนครพนมในลำดับต่อไป

โดยมีนายศรีณรงค์ วงค์ล่าม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 และ นางสาวรุ่งรัตน์ ประดิษฐ์บุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ได้เป็นตัวแทนของชาวบ้านที่ถูกล็อกดาวน์กล่าวกับนายก อบจ.ฯ ว่า รู้สึกมีความอบอุ่นอย่างมาก ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมก็แวะเวียนมาเยี่ยมสม่ำเสมอ กลุ่มธุรกิจห้างร้านต่างๆ ก็นำสิ่งของมามอบให้ ทราบจากทางอำเภอท่าอุเทนว่า อบจ.นครพนม จะจัดสิ่งของชุดใหญ่ตามจำนวนครัวเรือนที่อยู่ในหมู่บ้านคือ 424 ครัวเรือน ตนทั้งสองในฐานะตัวแทนของชาวบ้านท่าดอกแก้ว ขอขอบพระคุณธารน้ำใจพี่น้องชาวจังหวัดนครพนมอย่างสูง

ด้าน  ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม เปิดเผยว่า นอกจากจะนำสิ่งของมามอบให้กับประชาชนบ้านท่าดอกแก้วที่ถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วันแล้ว ทาง อบจ.นครพนม ยังได้จัดตั้งศูนย์สายด่วน อบจ. ต้านโควิด-19 เป็นศูนย์ประสานงานฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคให้แก่ ชุมชน สถานที่ราชการ วัด โรงเรียน ฯลฯโดยผู้ที่ต้องการให้ไปฉีดพ่น สามารถติดต่อมายังหมายเลขโทรศัพท์ 042-514666 ตลอด 24 ชั่วโมง

“เป็นเรื่องเร่งด่วนที่เราจะต้องร่วมด้วยช่วยกันฝ่าฟันวิกฤตินี้ โดย อบจ.นครพนม จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังครับ” นายสมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน