X

ทสจ.มุกดาหาร ทวงคืนผืนป่า จำนวน 3,790 ไร่จากนายทุน

มุกดาหาร – ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคง ในการทวงคืนผืนป่าจากนายทุนที่บุกรุกพื้นที่สาธารณประโยชน์ของทางราชการ ซึ่งประชาชนใช้ร่วมกัน พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงบังอี่ แปลงที่ 2 และป่าสงวนแห่งชาติป่าดังบังอี่ แปลงที่ 3 จำนวน 12 แปลง จำนวน 3,790 ไร่ ท้องที่ตำบลดงเย็น และตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

วันที่ 4 ก.ย. 61 นายสุรเดช อัคราช ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางจังหวัดมุกดาหาร เริ่มยุทธการทวงคืนผืนป่าครั้งนี้ จะเริ่มจากพื้นที่ซึ่งเป็นของนายทุนในป่าสงวนแห่งชาติ ดงบังอี่ แปลง 2 มีพื้นที่ดำเนินการ 2 แปลง พื้นที่ 3,790 ไร่ จะทำการตรวจยึดทั้งหมด 12 แปลง ที่เป็นพื้นที่ของนายทุน หลังจากตรวจยึดเสร็จจะใช้มาตรา 25 มีการตัดฟัน หรือถอนสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ในพื้นที่แล้วนำพื้นที่ฟื้นฟูป่า หรือใช้เป็นพื้นที่รองรับราษฎรผู้ยากไร้จริง ๆ

ทั้งนี้การยึดคืนพื้นที่ป่า ถ้าได้ตัวนายทุนก็จะดำเนินการตามพระราชบัญญัติ ปปง. และยึดทรัพย์ด้วย แต่ถ้านายทุนหลบ หรือไม่มาแสดงตัว ทางจังหวัดมุกดาหารก็จะยึดเฉพาะพื้นที่ แต่ถ้ามาแสดงตัวหรือขัดขวางการทำงานต้องจับกุมต่อไป นายสุรเดช อัคราช กล่าว..

สำหรับการยึดคืนผืนป่าจากนายทุนที่บุกรุกพื้นที่สาธารณประโยชน์ของทางราชการ ได้สนธิกำลังหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ปกครองจังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปทส. ตชด.234 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกว่า 200 นาย ลงพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงบังอี่ แปลงที่ 2 และป่าสงวนแห่งชาติป่าดังบังอี่ แปลงที่ 3 จำนวนทั้งสิ้น 12 แปลง จำนวน 3,790 ไร่ ท้องที่ตำบลดงเย็น และตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน