X

“นครพนมไม่ทิ้งกัน” น้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวบ้านพิษโควิดเป็นเหตุ

นครพนม – “นครพนมไม่ทิ้งกัน” น้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวบ้านพิษโควิดเป็นเหตุ สรรพสามิตฯ มอบแอลกอฮอล์แก้ปัญหาขาดแคลน เสี่ยร้านค้าส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคสมทบ

วันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 น. บริเวณทางขึ้นศาลากลางจังหวัดนครพนม​  (หลังใหม่) นางสาวนัยนา พิสุทธิรัตน์ สรรพาสามิตพื้นที่นครพนม ทำการส่งมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด จำนวน 3,000 ลิตร ให้กับ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับสำนักงานสาธารณสุขฯและส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่มีประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมาก

น.ส.นัยนา​ สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดนครพนม กล่าวว่า กระทรวงการคลัง และ กรมสรรพสามิต โดย นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้ตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคไวรัสสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 ในประเทศไทย จึงได้ดำเนินการนำแอลกอฮอล์บริสุทธิ์มาแปลงสภาพ โดยผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ล้างมือเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค

เดิม กรมสรรพสามิต จะแจกแอลกอฮอล์ล้างมือในโครงการกระทรวงการคลังร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ในวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ภายหลังได้ยกระดับป้องกันเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาด ในสถานที่ต่างๆที่มีความเสี่ยงสูง จึงเปลี่ยนวิธีการแจกใหม่ โดยผ่านไปยังหน่วยงานทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านการแพทย์ฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงมอบให้หน่วยงานภาครัฐที่มีความประสงค์นำไปใช้หรือแจกจ่ายแก่ประชาชนต่อไป

โดยสรรพสามิตพื้นที่ทั่วประเทศประสานงานไปยังหน่วยงานทางการแพทย์และสาธารณสุขฯ เพื่อส่งมอบแอลกอฮอล์ล้างมือดังกล่าว ซึ่งทางสรรพสามิตพื้นที่นครพนม ได้ดำเนินการจัดทำแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดในรูปแบบผลิตภัณฑ์ล้างมือ จำนวน 3,000 ลิตร โดยบรรจุใส่ขวดขนาด 600 ซีซี จำนวน 3,800 ขวด เพื่อส่งมอบให้แก่ส่วนราชการต่างๆ รัฐวิสาหกิจที่มีประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมาก และบรรจุใส่แกลลอนจำนวน 800 ลิตร ส่งมอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม​ (สสจ.ฯ) โดย ผวจ.นครพนม เป็นประธานในการรับมอบ “กรมสรรพสามิตมีความห่วงใยและให้ความสำคัญในความปลอดภัยต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนเป็นอย่างดี ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยขอความร่วมมือประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดฯ เพื่อให้สามารถก้าวผ่านภาวะวิกฤตนี้ไปได้” นางสาวนัยนา สรรพสามิตพื้นที่นครพนม กล่าว

นอกจากนี้ นายอธิปพัฒน์ มิ่งเจริญพาณิชย์ หรือเฮียแมค เจ้าของร้านค้าส่งปลีกโดโด้บิ๊กซุปเปอร์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นร้านค้าส่งรายใหญ่ที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขชาวนครพนมโดยกำเนิด ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา มอบน้ำดื่ม สิ่งของอุปโภค-บริโภคให้กับชาวบ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 5 หมู่ 6  โดยมีนายสาโรจน์ หิรัญปกรณ์ ปลัดอำเภอท่าอุเทน เป็นผู้รับมอบ ขณะเดียวกันนายนครราช อันสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านคำพอกท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา ในฐานะเป็นนายกสมาคมครูประถมศึกษาจังหวัดนครพนม โดยได้รับคำแนะนำและสนับสนุนจากนายอภิชัย ทำมาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 พร้อมทั้ง นายพลชัย ชุมปัญญา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 จะขอรับบริจาคจากกลุ่มครูคนละเล็กละน้อย รวบรวมมามอบให้กับ ผวจ.นครพนม ไปซื้อหน้ากากอนามัยให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน