X

2 จิ้งเหลืองมักใหญ่ ปลอมเฟซใส่ร้ายเจ้าวัด

นครพนม – วันที่ 3 ก.ย.61 กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ใช้ชื่อโปร์ไฟล์ว่า “วัดภูเขาทองหนองญาติ เมืองนครพนม” และ “วัดภูเขาทอง เมืองนครพนม” ขอเข้าไปเป็นเพื่อนกับหญิงสาวหลายรายในหลายๆจังหวัด ใช้รูปโปร์ไฟล์เป็นหญิงสาวโป๊เปลือย พร้อมกับมีหน้าของพระ 2 รูป อ้างว่าชื่อ”แพะหน่อง” เจ้าอาวาส และ “แพะใหม่” ลูกวัด  จนญาติโยมบ้านภูเขาทอง หมู่ 3 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม สงสัยในพฤติกรรมของพระอธิการบุญมี สุจิตโต อายุ 52 ปี เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง หรืออีกชื่อหนึ่งวัดสุวรรณคีรี ตั้งอยู่เลขที่ 341 ถนนทางหลวงแผ่นดินเลขที่ 22 (นครพนม-สกลนคร) จึงเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมกับเปิดเฟซบุ๊คดังกล่าวให้ดูเป็นหลักฐาน

 

พระอธิการบุญมีหรือชื่อเล่นว่าหน่อง ตกใจที่มีรูปของตนปรากฏอยู่ในเฟซบุ๊ค  ยืนยันกับญาติโยมว่าตนไม่ใช่เจ้าของเฟซบุ๊คนี้ แต่สงสัยอดีตพระลูกวัดสองรูปที่หนีออกจากวัดไปครึ่งปีนี้ คือพระพิชัย แก้วมณี อายุประมาณ 40 ปี และ พระพิเชษฐ์ ขันธะภักดี อายุ 52 ปี พร้อมกับเล่าเรื่องราวต่างๆว่า รู้จักกับพระพิชัยซึ่งพื้นเพเป็นคนจังหวัดขอนแก่น ครั้งไปเข้าปริวาสกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้นปี 59 พระพิชัยก็เดินทางมาหาที่วัด ตนจึงชักชวนให้จำพรรษาอยู่ด้วยกัน ระหว่างนั้นพระพิชัยก็รู้จักมักคุ้นกับโยมที่เป็นกรรมการวัด 2-3 คน ต่อมาถึงปี 60 พระพิเชษฐ์พื้นเพเป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มาเยี่ยมเพื่อนชื่อพระใหม่ ซึ่งเป็นพระลูกวัดของตน พี่น้องของพระใหม่จึงขอให้ตนรับพระพิเชษฐ์จำพรรษาด้วย พระทั้งสามรูปจึงมีความสนิทสนมกันยิ่งขึ้น

กระทั่งมีการเลือกกรรมการวัดชุดใหม่ แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง พระพิชัยตั้งตนเป็นแกนนำให้ชาวบ้านเลือกกรรมการที่ตนเองเสนอชื่อไป ปรากฎว่าไม่มีใครเลือกบุคคลที่พระพิชัยเสนอ ทำให้เกิดความแค้นฝังใจ พระพิชัยและพระพิเชษฐ์ร่วมมือกันกับชาวบ้านพรรคพวกของตน หาเรื่องใส่ร้ายพระอธิการบุญมีให้ได้รับความเสียหาย โดยตั้งเฟซบุ๊คปลอมอ้างว่าชื่อ”พระหน่อง”เจ้าอาวาส ขณะนั้นพระการุณ  อัจจาทโร อายุ 48 ปี พระลูกวัดอีกรูป เริ่มสงสัยในพฤติกรรมของพระทั้งสอง โดยใช้พระใหม่เป็นเครื่องมือช่วยในการเติมเงินใส่เบอร์โทรศัพท์ พระการุณจึงไปบอกพระใหม่และให้คิดในหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า การที่พระทั้งสองสร้างความแตกแยกในหมู่สงฆ์ ก็ไม่ต่างจากพระเทวฑัต

พระใหม่เผยว่าสนิทกับพระทั้งสองจริง  แต่ไม่รู้เรื่องที่พระคู่นี้ดำเนินการอะไร จึงแอบดูจนรู้ความจริงว่าพระทั้งสองปลอมเฟซบุ๊คใส่ร้ายเจ้าอาวาส เกิดความสำนึกผิดจึงเข้ารับสารภาพกับพระอธิการบุญมีที่กุฏิ จากนั้นก็เรียกพระทั้งคู่มาสอบสวนกลางดึก แต่ทั้งสองไม่ยอมรับความจริง กระทั่งรุ่งเช้าตอนออกบิณฑบาตรจึงรู้ว่าพระพิชัยกับพระพิเชษฐ์หนีออกจากวัดไปแล้ว ทางพระอธิการบุญมีก็ไม่ได้เอะใจว่าพระทั้งสองจะใช้เฟซบุ๊คดังกล่าวใส่ร้าย จนมีญาติโยมมาสอบถามข้อเท็จจริง จึงพากันไปแจ้งความดำเนินคดี

พระใหม่เผยว่าพระพิชัยต้องการเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ จึงร่วมกับพระพิเชษฐ์และชาวบ้าน 2-3 คน วางแผนโค่นล้มพระอธิการบุญมี โดยหวังจะเข้ามาดูแลเรื่องเงินๆทองๆ จึงสอดแทรกคนของตนเข้าคัดเลือกเป็นกรรมการวัดชุดใหม่ แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะชาวบ้านไม่เลือก ทำให้คนกลุ่มนี้ใช้วิชามารหาเรื่องใส่ร้ายเรื่อยมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีหมายเรียกพระทั้งสองมาให้ปากคำ หากไม่มาตามหมายครบ 2 ครั้ง ก็จะออกหมายจับทันที

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน