X

นครพนมอัพเดทโควิด 19 ยอดป่วยคงที่ 1 ราย

นครพนม – อัพเดทโควิด 19 ยอดป่วยคงที่ 1 ราย โล่งน้องชายหญิงสูงวัยผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตรวจไม่พบเชื้อ โชห่วยติดป้ายห้ามคนไม่สวมแมสก์เข้าร้าน

วันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 08.00 น. ณ ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดนครพนม(ศปก.ฯ) ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม(หลังใหม่) นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานฯในประเด็นข้อราชการของรัฐบาล กระทรวง กรม ที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดนครพนม โดยได้เชื่อมต่อวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Video Conference)กับนายอำเภอทั้ง 12 อำเภอ

ซึ่งมีวาระการประชุมหลายประเด็น เช่น ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฯ รายงานการจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัดฯในพื้นที่ ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ(ปภ.ฯ),สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมฯ,สำนักงานขนส่งฯ,สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองฯ รายงานผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5

ด้าน นพ.ธราพงษ์ กัปโก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม(สสจ.ฯ)  นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19  อัพเดทล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อ 1 ราย เป็นหญิงสูงวัยอายุ 63 ปี ชาวบ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน ที่ทำงานเป็นแม่บ้านสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อ กทม.  และได้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในจังหวัดฯ ทั้งหมด 32 ราย เก็บตัวอย่างส่งตรวจ 16 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 10 ราย  ซึ่ง 1 ใน 10 รายนั้น เป็นน้องชายของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  คนขับรถยนต์ไปรับพี่สาวที่สนามบินนครพนม เมื่อวันที่ 20 มีนาคม แต่จะต้องถูกกักตัวไว้จนกว่าจะครบกำหนด ในวันที่ 3 เมษายน และรอผลตรวจอีก 6 ราย

ในที่ประชุม ผวจ.นครพนม กำชับให้ทุกอำเภอเข้มงวดในการเข้า-ออก และเปิด-ปิดตลาดสดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังสั่งให้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกวัน ซึ่งกรณีการจัดหารถฉีดพ่นยา ผวจ.นครพนม เห็นว่านายอำเภอยังทำงานล่าช้า จึงลดบทบาทตรงนี้มอบให้ทางเทศบาลฯดำเนินการแทน หากเทศบาลฯขาดเหลืออะไรให้บอกทันที

สำหรับบรรยากาศทั่วไปในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โรงแรม ร้านอาหาร สถานีขนส่งผู้โดยสาร ฯลฯ เงียบเหงาหลังมรข่าวหญิงสูงวัยติดเชื้อโควิด 19 โรงแรมหลายแห่งเริ่มทยอยปิดชั่วคราว ขณะที่ร้านโชห่วยอย่างข้าวเกรียบปากหม้อเจ๊อ้อ ถนนทัศนปทุม ติดป้ายห้ามคนที่ไม่สวมหน้ากากเข้าร้าน เพราะหวั่นนำเชื้อโควิดมาด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน