X

น้ำโขงลดเตรียมรับน้ำระลอกใหม่ ตชด.ช่วยเหลือ 5 ชีวิตชาวลาวเรือล่มได้อย่างปลอดภัย

นครพนม – วันที่ 3 ก.ย.61 สถานการณ์น้ำโขงในพื้นที่จังหวัดนครพนม ได้ลดระดับลงตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันวาน(2 ก.ย.) จากเดิมขึ้นสูงสุดที่ 12.72 เมตร ล่าสุดโครงการชลประทานนครพนม ได้รายงานระดับน้ำจากสถานีตรวจวัดชุมชนหนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม เวลา 08.00 น. อยู่ที่ 12.48 ม. ต่ำระดับตลิ่ง 52 ซม. หลังจากน้ำโขงลดปริมาณลง ก็ทำให้ลำน้ำสาขาสามารถระบายน้ำลง โดยสถานีตรวจวัดแม่น้ำสงคราม ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม เวลา 07.00 น. ระดับน้ำอยู่ที่  14.73 เมตร ลดลงจากเช้าวานนี้ 3 ซม.

แม้ระดับน้ำโขงจะลดลงถึง 24 ซม. ภายใน 24 ชั่วโมง แต่จากรายงานสถานการณ์น้ำของจังหวัดบึงกาฬ เขตรอยต่อกับจังหวัดนครพนม แจ้งว่าระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงมาสมทบที่จังหวัดนครพนมเป็นลำดับต่อไป ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ไว้ว่า คงไม่น่ามีปัญหาอะไรมากนัก เพราะความกว้างของแม่น้ำโขงบริเวณจังหวัดนครพนมนั้นกว้างกว่าบึงกาฬ

มีรายงานเพิ่มเติมว่า มีเรือกีบติดเครื่องยนต์ ซึ่งใช้เป็นเรือหาปลาประจำถิ่น ได้นำพาชาวลาวจำนวน 5 ชีวิต จากบ้านบุ่งกวาง เมืองปากกระดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านดอนแพง หมู่ 7 เขตเทศบาลตำบลบ้านแพง  อ.บ้านข้ามมาเพื่อซื้อสิ่งสำหรับใช้จัดเลี้ยงในงานศพ เมื่อได้ของครบตามต้องการจะก็เดินทางกลับ ขณะที่เรือเบนหัวจะออกจากฝั่ง ปรากฎว่าหางเสือเรือไปงัดกับราวเหล็กที่จมน้ำในบริเวณตลิ่งริมเขื่อน จึงทำให้เรือเสียการทรงตัวล่มลง เจ้าหน้าที่ ตชด.236 มี ร.ต.อ.จรณ์ แก้วคำแสน ผบ.มว.ตชด.236 ร.ต.ต.ประสิทธิ์ ปะสาวะระ เป็น หน.ชุดปฏิบัติการณ์ ประสบเหตุรีบนำเรือเข้าไปช่วยเหลือทั้ง 5 ชีวิต กลับมาขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนข้าวของบางส่วนที่เตรียมไปงานศพเปียกน้ำได้รับความเสียหาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน