X

พิษคุณป้าขาเลาะ ติดเชื้อโควิดลาม !!  แม็คโครสั่งกักพนักงาน 13 คน หลังพบเดินฉุยฉายในห้าง

นครพนม – จากกรณีพบการยืนยันมีหญิงสูงวัย 63 ปี ทำงานเป็นแม่บ้านในผับชื่อดังแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ กทม.  เป็นชาวบ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ติดเชื้อโควิด 19  นับเป็นรายแรกของจังหวัด  กระทั่งนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มีคำสั่งฯ ที่ 694/2563 ปิดสถานที่เข้าออกหมู่บ้านท่าดอกแก้ว ประกอบด้วยหมู่ 5 และหมู่ 6 เป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน  พร้อมกักตัวชาวบ้าน เกือบ  2,000 คน  จำนวน 419 ครัวเรือน โดยตั้งจุดสกัด 6 จุด ห้ามเข้าออกโดยเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  และนำรถพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อ 2 คัน พ่นฆ่าเชื้อรอบหมู่บ้านวันละ 2 รอบเช้า-เย็น

ขณะเดียวกัน นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปพบกับชาวบ้านท่าดอกแก้วทั้ง 2 หมู่ หลังทราบรายละเอียดจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ก็เตรียมนำเครื่องอุปโภคบริโภคมาแจกสมทบร่วมกับจังหวัดให้กับชาวบ้านที่ถูกกักตัว ส่วนใหญ่จะเป็นจำพวกอาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป ไข่ ฯลฯ นอกจากนี้ก็จะนำอาหารกล่องมามอบให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด้วยเช่นกัน

ซึ่งนายสยามฯ ผวจ.นครพนม  กล่าวว่าหลังพบผู้ป่วยยันยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 แล้ว 1 ราย และมีผู้ป่วยที่มีอาการตามนิยามเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค​ (Patients under investion:PUI) สะสมจำนวน 37 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 33 ราย เหลือรอผลตรวจอีก 3 ราย โดยใน 1-2 วันนี้ ถ้ายังมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอาจมีมาตรการจำเป็นเพิ่มเติมต่อไป

“ผมจะเชิญนายอำเภอทุกอำเภอ ผกก.แต่ละ สภ. สาธารณสุขอำเภอ 12 แห่ง มาดูโมเดลเป็นกรณีศึกษาที่บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 5 และหมู่ 6 เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพกรณีในพื้นที่ของตนเองเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว” ผวจ.นครพนม กล่าว

ผวจ.นครพนม กล่าวต่อว่า  หญิงผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้  จากข้อมูลพบว่าหลังลงจากเครื่องบิน เมื่อวันที่ 20 มีนาคม โดยมีน้องชายกับน้องสาวขับรถเก๋งมารับที่ท่าอากาศยานนครพนม โดยได้แวะไปซื้อของที่ห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง ล่าสุดได้เชิญเจ้าหน้าที่จากห้างแม็คโคร สาขานครพนม  มาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการสอบสวนโรคฯ  ซึ่งนายสกลกฤษณ์  สุขะวัธนกุล ผู้จัดการเขตแม็คโครภาคอีสาน กล่าวว่าหลังทราบหญิงผู้ติดเชื้อมาซื้อของที่ห้างฯ​ สาขานครพนม จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดทุกจุดพบว่า  หญิงคนดังกล่าว เข้ามาใช้บริการเมื่อวันที่ 20 มี.ค. เวลา 10.30 น. และก่อนหญิงรายนี้จะเข้ามาซื้อของในห้าง  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอุณหภูมิ ขณะตรวจวัดไม่มีไข้  และล้างมือด้วยเจลก่อนเข้าไป  โดยหญิงผู้ป่วยเดินไปเลือกซื้อสินค้าเพียงลำพังคนเดียวใน แผนกอาหารแห้งและอาหารสดประมาณ 1 รถเข็น และเดินออกจากห้างเวลา 11.30 น. ใช้เวลาอยู่ภายในห้างฯ 1 ชั่วโมง

ผู้จัดการเขตแม็คโครภาคอีสาน กล่าวต่อว่า  หญิงรายนี้เดินเข้าไปภายในห้างและไม่ได้มีการพุดคุยหรือมีปฏิสัมพันธ์กับพนักงาน ส่วนคนขับรถน่าจะรออยู่ด้านนอก  หลังทางห้างทราบเรื่องได้เตรียมคลีนนิ่งด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้างทุกจุด เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า

“ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่ที่อาจจะมีปฏิสัมพันธ์  แต่ไม่ได้พูดคุยกับหญิงรายนี้อยู่ในรัศมี 1-2 เมตร  สอบสวนเบื้องต้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ทั่วไป 10 คน แคชเชียร์ 1 คน คนตรวจวัดอุณภูมิ 1 คน และญาติพนักงานอีก 1 คน รวมทั้งหมด 13 คน ทางห้างสั่งไม่ให้มาทำงานและกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน โดยจะดูแลเงินเดือนและค่าใช้จ่าย  ส่วนอาการของพนักงานที่กักตัว 13 คน เบื้องต้นจนถึงวันนี้ 8 วันแล้วยังไม่มีอาการไข้ ไอจาม  แต่จะเฝ้าดูอาการไปจนถึง 3 เม.ย.ตามระยะเวลา” นายสกลกฤษณ์  กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน