X

ผู้ว่าลุยเช็ค สั่งปิด ค้าปลีก ร้านอาหารกลุ่มเสี่ยง ฝ่าฝืนดำเนินคดีทันที

นครพนม – ผู้ว่าลุยเช็ค สั่งปิด ค้าปลีก ร้านอาหารกลุ่มเสี่ยง ฝ่าฝืนดำเนินคดีทันที ขณะแรงงานลาวยังทะลักข้ามสะพาน คุมเข้มคัดกรอง อนุโลมแค่แรงงาน

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ จ.นครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำหัวหน้าส่วนราชการเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง และทีม เฝ้าระวังควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ลงพื้นที่ตรวจสอบ กำชับ ผู้ประกอบการร้าน ค้า รวมถึง ห้างค้าปลีกรายใหญ่ และห้างสรรพสินค้า ในพื้นที่ ซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยขอความร่วมมือให้งดการจำหน่ายสินค้า ตามซุปเปอร์มาเก็ต ห้างสรรพสินค้า นอกจากจุดจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด และสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ ร้านขายยา ธนาคาร รวมถึง จุดที่ขายอาหาร ให้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน พร้อมกำชับห้ามกักตุน ฉวยโอกาส ขึ้นราคา หลังมีประกาศจังหวัดนครพนม ฉบับที่ 4 ล่าสุด ให้ปิดการบริการ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 2 เมษายน 2563 เพื่อยกระดับมาตรการเข้มงวด สกัดการระบาดของเชื่อโควิด 19 ส่วนสถานบันเทิง ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเหล้า กลุ่มเสี่ยง ได้ ประกาศให้ปิดบริการชั่วคราว มาก่อนนี้ รวมถึง ด่านชายแดน จุดผ่อนปรนตลาดไทยลาว ในพื้นที่ อำเภอ ชายแดน 4 อำเภอ ให้ปิดชั่วคราวไม่มีกำหนด ส่วน ช่องทางด่านพรมแดน สะพานมิตรภาพที่ 3 นครพนม – คำม่วน ให้เหลือไว้เพียง การขนส่งสินค้า ส่วนบุคคลเข้าออกงดการเดินทาง เด็ดขาด เหลือเพียงแรงงานต่างด้าว ที่เดินทางกลับจาก กทม. ที่อนุโลมให้ ข้าม จนกว่า จะหมด เพื่อลดปัญหาการตกค้าง แต่ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั่วไป ไม่สามารถข้ามไปมาได้ หากพบการกระทำผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ทันที

ขณะเดียวกัน ในส่วนของ สถานการณ์การเดินทางของแรงงานต่างด้าว ยังพบว่า มี แรงงาน ชาวลาว และเวียดนาม ที่เดินทางมาจาก กทม. หลัง หยุดงาน จากมาตรการควบคุมการระบาดของเชื่อโควิด ทำให้ ต่างพากัน ทยอยเดินทางมา โดยรถโดยสารขนส่งสาธารณะ เพื่อมาลงที่ สถานีขนส่ง ผู้โดยสาร จ.นครพนม ก่อนที่จะเดินทางไป ที่ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพ ไทยลาว แห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน พบว่า วันนี้ ยังมีแรงงาน ชาวลาว และเวียดนาม ยังทยอยเดินทาง มาต่อเนื่อง แต่ลดลงกว่าช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา ที่มีจำนวนมาก วันละกว่า 1,000 คน ส่วนวันนี้ ยังมีการเดินทางประมาณ วันละ 400 -500 คน ซึ่งทางจังหวัดนครพนม ยัง มีการระดมทีม ลงพื้นที่คัดกรอง ป้องกันการแพร่เชื้อ และอนุโลมให้เฉพาะแรงงานที่ตกค้าง เดินทางกลับ ไป ยัง สปป.ลาว จนกว่าจะหมด ส่วนประชาชนนักท่องเที่ยว ทั่วไป งดห้าม เดินทางเข้าออก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน