X

มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพประทาน ผู้ประสบภัยนครพนม

นครพนม – วันที่ 30 ส.ค.61 ห้องประชุมที่ทำการปกครอง อ.บ้านแพง(ที่ว่าการอำเภอหลังเก่า) จ.นครพนม นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.ฯ พร้อมด้วย พ.อ.เถลิงศักดิ์ มูลประดับ รอง เสธ.มณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ถาวรพจน์ ผกก.สภ.บ้านแพง นางพูนสุข โพธ์สุ รองนายก อบจ.นครพนม นายดนัย สิทธิวัชระชัย นายกเทศบาลตำบลบ้านแพง และตัวแทนกาชาดจังหวัดฯ ร่วมเป็นประธานมอบถุงยังชีพประทาน มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย ให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.บ้านแพง และ ต.นาเข จำนวน 105 ชุด

นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอฯ รายงานว่าเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ได้รับผลกระทบจากพายุเบบินคา พาดผ่านภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบน ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ต่อมาวันที่ 18 ส.ค. ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นจนเกินจุดวิกฤต ประกอบกับลำห้วยลังกา ที่เป็นลำน้ำสาขาไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำโขงได้ จึงเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชผลการเกษตรของประชาชนจำนวนมาก มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุกทกภัย 6 ตำบล 41 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนประมาณ 899 คน 296 ครัวเรือนผลิตผลทางการเกษตรเสียหาย 6,096 ไร่ ถนนสายหลักเสียหายแล้ว 88 สาย ประชาชนรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา องค์ประธานมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย ที่พระองค์ทรงมีเมตตาและทรงห่วงใยราษฎร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ นำถุงยังชีพประทานแก่ราษฎร จำนวน 4 อำเภอ คือ 1.อ.เมืองนครพนม 2.ท่าอุเทน 3.บ้านแพง และ 4.ศรีสงคราม จำนวน 650 ชุด

หลังจากนั้น รอง ผวจ.ฯ ได้ไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านแพง เพื่อมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนในเขตเทศบาล หมู่ที่ 4,5,7,และ 14 ที่ถูกน้ำโขงไหลเข้าท่วมอีก 126 ชุด ซึ่งนายดนัยฯนายกเทศบาลฯบ้านแพง เผยว่ายังมีชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ที่ออกมารับด้วยตนเองไม่ได้ เพราะบ้านถูกน้ำท่วมและไม่มีเรือเป็นพาหนะ ตนและคณะจะนำเรือท้องแบนไปมอบให้ถึงที่บ้าน และจะสอบถามว่าต้องการสิ่งของอุปโภคบริโภคอะไรเพิ่มเติมอีก ยอมรับว่าปีนี้น้ำท่วมหนักมาก แม้แต่หน้าเทศบาลก็ยังเจอน้ำท่วม เพราะแม่น้ำโขงดันขึ้นสูงนั่นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน