X

นครพนม พิษโควิด-19 ห้ามไม่อยู่แรงงานลาว-เวียดนามไหลกลับประเทศแน่นด่าน

นครพนม – พิษโควิด-19 ห้ามไม่อยู่แรงงานลาว-เวียดนามไหลกลับประเทศแน่นด่าน ขณะผู้ว่าฯสั่งอนุโลมเปิดด่านให้กลับบ้านได้

หลังจากที่ทางการไทยได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ด้วยการสั่งปิดสถานบริการและสถานที่ต่าง ๆ ที่มีการชุมนุมคนมากกว่า 50 คนทั่วทั้งกรุงเทพและปริมณฑล ส่งผลให้บรรดาแรงงานชาวต่างชาติเช่น ลาว และเวียดนามที่ต้องหยุดงานตามมาตรการดังกล่าวต่างพาเดินทางกลับบ้านเกิดที่ประเทศลาวและเวียดนาม

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่บริเวณสถานีขนส่งจังหวัดนครพนมได้มีแรงงานชาวลาวและเวียดนามต่างพากันนั่งรถโดยสารกลับมาจากกรุงเทพและปริมณฑลเป็นจำนวนมากซึ่งมีจำนวนสะสมในช่วงเช้าที่รถโดยสารทยอยเข้าสู่สถานีจนถึง 8 นาฬิกามีจำนวนมากกว่า 300 คน และรถเริ่มทยอยเข้ามาเรื่อย ๆจนนายสถานีต้องสั่งเร่งระบายคนให้ไปที่ด่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม-แขวงคำม่วน เพื่อลดความแออัดขณะที่กลุ่มแรงงานต่างเข้าแถวรอซื้อตั๋วรถโดยสารระหว่างประเทศเพื่อเดินทางข้ามด่านเพิ่มปริมาณมากขึ้นนับพันคนซึ่งสาเหตุที่ล่าช้าเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางจังหวัดนครพนมเพิ่งออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 ด้วยการสั่งปิดการเข้าออกของผู้คนและยานพาหนะทุกชนิดที่ด่านถาวรสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 โดยให้มีผลตั้งแต่ 22.00 น.ของวันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาจึงต้องรอคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร

และต่อมานายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ได้สั่งการอนุโลมให้แรงงานเหล่านั้นสามารถเดินทางผ่านด่านได้ โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานไปทางด่านตรวจคนเข้าเมืองของแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อรับตัวแรงงานเหล่านั้นแล้ว พร้อมได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เร่งระบายรถบัสโดยสารให้เดินทางให้ได้อย่างรวดเร็วเพื่อลดความแออัดที่สถานีขนส่งรวมทั้งที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่มีกลุ่มแรงงานชาวลาวและชาวเวียดนามต่างรอขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน