X

นักกอล์ฟหนีโควิด 19  นัดดวลวงสวิงบนหาดทราย กลางแม่น้ำโขงที่นครพนม

นครพนม – นักกอล์ฟหนีโควิด 19  นัดดวลวงสวิงบนหาดทราย กลางแม่น้ำโขงที่นครพนม  แห่งแรกของโลก

ณ ห้องประชุมพระธาตุพนม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่)  นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรม การแข่งขันกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ “Unseen Mekong Golf @ Nakhonphanom”  โดยจะระเบิดวงสวิงในวันที่ 27-29 มีนาคม 2563 ณ หาดทรายทองศรีโคตรบูร และสนามกอล์ฟภูกระแต  อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นายสมชาย  ชมภูน้อย ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว รอง ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม นายศิริพงษ์ แสนสุข ประธานชมรมคนรักกอล์ฟนครพนม ฯลฯ

สืบเนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้ง ทำให้ระดับแม่น้ำโขง มีปริมาณลดลงอย่างรวดเร็วส่งผลให้เกิดสันดอนทรายขึ้นกลางแม่น้ำโขงเป็นพื้นที่กว้าง  โดยเฉพาะหาดทรายทองศรีโคตรบูร ด้านหลังโรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว ซึ่งตั้งแต่ประเทศเพื่อนบ้านสร้างเขื่อนขวางลำน้ำโขงหลายแห่ง เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า ทำให้การขึ้นลงของน้ำไม่เป็นไปตามธรรมชาติ จึงเป็นเหตุให้หาดทรายทองศรีโคตรบูรจมหายอยู่กลางน้ำนานกว่า 10 ปี ซึ่งปกติจะโผล่อวดความงานในระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายน ของทุกปี

บริเวณหาดทรายทองศรีโคตรบูร เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญช่วงหน้าแล้ง อดีตห้วงเดือนมีนาคม-เมษายนทุกปี ทางจังหวัดนครพนมจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้เที่ยวพักผ่อนชมธรรมชาติสองฝั่งโขง โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ จะมีการปลูกกระต๊อบชั่วคราวกลางแม่น้ำ ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำที่ใสเย็น โดยมีหน่วนเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) คอยดูแลความปลอดภัย แต่หลังจากมีการสร้างเขื่อนขวางก็ทำให้หาดทรายศรีโคตรบูรถูกจมหายไป

ล่าสุด หาดทรายทองศรีโคตรบูร ได้โผล่ขึ้นมาโชว์ความสวยงามอีกครั้ง ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นมา ดังนั้น ททท. จึงเล็งเห็นความสำคัญในเชิงการท่องเที่ยว จึงได้หารือกับจังหวัดนครพนม หน่วยงานภาครัฐเอกชน และชมรมคนรักกอล์ฟภูกระแต จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว แข่งขันกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง ซึ่งนับว่าเป็นแห่งแรกของโลกที่มีการตีกอล์ฟบนพื้นหาดทรายในแม่น้ำโขง

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยนำสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวได้แก่ กีฬากอล์ฟเป็นแรงจูงใจในการเดินทางการท่องเที่ยว เพื่อนำไปสู่การเดินทางการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับสินค้าและบริการอื่นในจังหวัด ส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ เพิ่มจำนวนวันพักเฉลี่ย และเกิดการกระจายรายได้

โดยรูปแบบการจัดกิจกรรม ได้แก่การเชิญแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวทั่วไป รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยประสานงานผ่านสำนักงาน ททท.ในต่างประเทศ เช่น ททท.สำนักงานโซล, ททท.สำนักงานโตเกียว, ททท.สำนักงานไทเป เป็นต้น ร่วมกันตีกอล์ฟ และทำกิจกรรม Golf training ณ สนามกอล์ฟ 2 แห่ง ได้แก่ สนามกอล์ฟภูกระแต มหาวิทยา ลัยนครพนม ตำบลหนองญาติ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม จำนวน 9 หลุม และสนามกอล์ฟจำลองที่จะเนรมิตขึ้นใหม่กลางแม่นํ้าโขง ณ หาดทรายทองศรีโคตรบูร อีก  9 หลุม รวมทั้งสิ้น 18 หลุม

 

นอกจากนี้ได้เชิญนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงได้แก่ “โปรเฟิร์น” อธิจิต ธีระวัฒนศักดิ์ และ”โปรแอร์” ศรุตยา งามอุษาวรรณ ร่วมทำกิจกรรมดังกล่าวด้วย พร้อมกันนี้โปรกอล์ฟทั้ง 2 คน จะเป็นผู้นำนักกีฬาเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนม  เพื่อเป็นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดนครพนมอีกด้วย

กิจกรรม “Unseen Mekong Golf e Nakhonphanom” มหัศจรรย์ตีกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง ระหว่างวันที่ 27 – 29 มีนาคม 2563 ณ บริเวณหาดทรายทองศรีโคตรบูร และสนามกอล์ฟภูกระแต เป็นการพลิกวิกฤตในฤดูกาลที่แม่น้ำโขงแห้งขอด เพื่อสร้าง

การรับรู้เชิงบวก ยกระดับและกระตุ้นการใช้จ่ายให้จังหวัดนครพนมเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม โดยเปิดประสบการณ์มุมมองใหม่ผ่านกีฬากอล์ฟเพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เป็นการเพิ่มมูลค่า จากการท่องเที่ยวในพื้นที่นครพนม โดยคัดเลือกนำเสนอสินค้าและบริการที่มีศักยภาพ มีเสน่ห์ และมีคุณภาพแก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังใช้โอกาสดังกล่าวจัดทำ Agent & Media FAM Trip ประชาสัมพันธ์

แหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง 7 เส้นทางท่องเที่ยวแม่น้ำโขง(Romanticl Lifestyle/Slowlife/Culture/Adventure&Sport/Entertainment & Shopping/Unseen) แก่ผู้ประกอบการและสื่อมวลชน ผ่านการนำเสนอขายของกลุ่ม DMC (Destination Management Company)ด้วย

ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดภายในงานประกอบด้วย วันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นกิจกรรมรอบสื่อมวลชน ณ สนามทรายทองศรีโคตรบูรกลางแม่น้ำโขง ประชาสัมพันธ์กิจกรรมการจัดแข่งขันกีฬากอล์ฟ โดยมี โปรเฟิร์น และ โปรแอร์ ร่วมงานฯ สำหรับในวันที่ 28 มีนาคม 2563 เป็นการจัดการแข่งขัน Unseen Mekong Golf โดยตีกอล์ฟสนามทรายกลางแม่น้ำโขง 9 หลุม และสลับตีกอล์ฟ ณ สนามกอล์ฟภูกระแตอีกจำนวน 9 หลุม มีผู้ร่วมกิจกรรม VP และแขกรับเชิญจากจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงนักกอล์ฟต่างชาติและสื่อมวลชน ไฮไลท์อยู่ที่เงินรางวัลโฮลอินวัน (Hole-in-one) มูลค่ากว่า 100,000 บาท และวันที่ 29 มีนาคม 2563 เป็นการจัดแข่งขันโดยสมาคมคนรักกอล์ฟนครพนม ตามรอย 2 โปรกอล์ฟสาว โดยรับสมัครประเภททีมๆละ 5 คน ค่าสมัครทีมละ 8,00 บาท ค่าสมัครประเภทบุคคล คนละ1,500 บาท

ขณะเดียวกันมีนักกีฬากังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVIC-19 ที่มีการระบาดใหญ่ทั่วโลกนั้น ก็ได้รับการชี้แจงจากหน่วยงานเกี่ยวกับโรคติดต่อฯ ว่า การตีกอล์ฟในที่โล่งแจ้ง มีอากาศถ่ายเทสะดวก โรคโควิด 19 กลัวอากาศลักษณะนี้มาก และในพื้นที่จังหวัดนครพนมยังไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว แม้แต่ผู้อยู่ใกล้ชิดเซียนมวยชื่อดัง ผลตรวจก็ไม่พบเชื้อดังกล่าวเช่นเดียวกัน  แต่ก็ไม่ชะล่าใจใดๆ การจัดการแข่งขันกอล์ฟครั้งนี้ จะมีมาตรการป้องกันที่เข้มข้น แม้กระทั่งการรับประทานอาหาร ก็จะไม่ให้รวมกันเป็นหมู่ๆ โดยจะจัดหาภาชนะที่ผลิตจากธรรมชาติ เช่น กาบหมาก เป็นภาชนะที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเพื่อนำไปทำลายทันที ดังนั้น การแข่งขันกอล์ฟจึงเป็นเครื่องยืนยันอีกทางหนึ่งว่า นครพนมปลอดภัยจากโควิด 19 ด้วยอากาศที่บริสุทธิ์จากธรรมชาติเป็นตัวกำจัดเชื้อไวรัสร้ายนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน