X

ตามตัว 14 คนบนไฟล์บินร่วมนราธิเบต คาดเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วย

นครพนม – ตามตัว 14 คนบนไฟล์บินร่วมนราธิเบต คาดเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วย เซ็ง !! เกรียนคีย์บอร์ด สร้างข่าวเท็จรายวัน

คืบหน้า หลังจากนายนราธิเบต ทองดำ เซียนมวยชื่อดัง โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 19 โดยก่อนพบเชื้อได้เดินทางมาที่จังหวัดนครพนม จากสนามบินดอนเมือง ด้วยสายการบินแห่งหนึ่ง ไฟล์  FD 3398 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 และกลับกรุงเทพฯ ในไฟล์บิน FD 3395 วันที่ 12 มีนาคม ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ซึ่งจากการตรวจสอบตามคำกล่าวอ้างของนายนราธิเบต พบว่าเดินทางด้วยไฟล์บินดังกล่าวจริง ในเวลา 10.00 น. ที่นั่ง 16 C พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน โดยมีเพื่อนจากจังหวัดนครพนมเดินทางไปรับ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเข้านมัสการองค์พระธาตุพนมในวันเดียวกัน ใช้เวลาอยู่ภายในประมาณ 30 นาที

ส่วนวันที่ 12 มีนาคม นายนราธิเบตเดินทางกลับกรุงเทพ เที่ยวบินเวลา 20.00 น. เลขที่นั่ง 16 B สรุปจำนวนสถานที่แวะเยี่ยมชม ร้านอาหาร โรงแรม รวม 9 แห่ง มีกลุ่มบุคคลที่ถือเป็นผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง ได้แก่ เพื่อนร่วมเดินทาง ผู้โดยสารบนเครื่องบิน รวมลูกเรือ ทั้งขาไป ขากลับ ผู้ร่วมรับประทานอาหาร พนักงานร้านอาหาร พนักงานโรงแรม พระภิกษุ ลูกวัด พนักงานขับรถ รวมทั้งสิ้น 45 คน ดังนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม (สสจ.ฯ) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกติดตามผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง และออกตรวจสอบ ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ลดการแพร่กระจายของโรค และให้คำแนะนำในสถานที่ต่างๆ รวม 9 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา และมั่นใจว่าทุกสถานที่มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้บริการ

ส่วนผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อบนเครื่องบิน มีจำนวน 15 คน คือเก้าอี้สองแถวหน้า-หลัง และเก้าอี้ฝั่งตรงข้าม โดยทาง สสจ.นครพนม ตรวจเช็ครายชื่อตามฐานข้อมูลปกครอง พบว่าเป็นชาวจังหวัดนครพนม 4 คน โดยสองในสี่คนนั้นย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ กทม.แล้ว ส่วนอีกสองคนที่เหลือ เจ้าหน้าที่ติดตามไปเก็บตัวอย่างส่งแล็บ และกักตัวเองอยู่ในบ้านพักแล้ว ที่เหลืออยู่จังหวัดชลบุรี 1 คน สมุทรปราการ 1 คน และกรุงเทพฯ 2 คน เหลืออีก 9 คน ที่ยังติดตามตัวไม่พบ หนึ่งในนั้นเป็นชายชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย 1 คน

ด้าน นายดนัย เนวะมาตย์ หัวหน้ากลุ่มงานระบาดและโรคติดต่อชายแดน สสจ.นครพนม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ถ้ามีผู้ใดสงสัยว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับนายนราธิเบต ให้ติดต่อมาที่หมายเลข 081-2605777 ได้ตลอดเวลา ตนพร้อมจะให้รายละเอียดทุกอย่าง

ขณะเดียวกลุ่มเกรียนคีย์บอร์ดในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีความพยายามปล่อยข่าวเท็จรายวัน เป็นการสร้างปัญหาแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาก เพราะขณะปฏิบัติหน้าที่ก็ปล่อยข่าวลวง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องลงไปตรวจสอบ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีความจริงเลยสักอย่าง หากต้องการช่วยเจ้าหน้าที่จริงๆ ควร ติดต่อไปยังหมายเลข 1669 ได้ตลอดเวลา ไม่ใช่มามโนสร้างความเสียหายต่อจังหวัดของตนเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน