X

อดีตศึกษานิเทศก์อยู่เบื้องหลังแก๊งครูหื่น รอง ผอ.ฯ เจอร้องทุจริต เร่งทำลายหลักฐาน

นครพนม – อดีตศึกษานิเทศก์อยู่เบื้องหลังแก๊งครูหื่น รอง ผอ.ฯ เจอร้องทุจริต เร่งทำลายหลักฐาน  ผอ.รร.ดัง ขยับแล้ว !!

คืบหน้า กรณีครูซอจอมหื่น สอนวิชาวิทยาศาสตร์โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม แชทไลน์หาลูกศิษย์เชิงชู้สาวมากกว่า 7 คน และต่อเนื่องยาวนานมาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน ทั้งข่มขู่เพื่อนครู และนักเรียนชายที่เห็นพฤติกรรมโฉ่ ฮึกเหิมคุยโวว่าไม่มีใครทำอะไรได้ ย่ามใจกระทำอนาจารลูกศิษย์ต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น  ทั้งส่งเว็บไซต์เซ็กหมู่ให้ดู  ลวนลามจนเด็กสาวไม่กล้าไปเรียน  บ่นกับเพื่อนว่าอยากฆ่าตัวตาย ผู้ปกครองสุดทนนำหลักฐานร้องเรียนสื่อ ด้านตำรวจลุยขุดหลักฐานและพยาน  เพื่อนำเข้าสู่การดำเนินคดี ศึกษาธิการจังหวัดฯเชื่อคดีนี้ยืดยาวมากกว่า 1 ปี จึงลงนามให้ออกจากราชการไว้ก่อน กระทั่งผู้สื่อข่าวขุดคุ้ยเจอรอง ผอ.ฯหญิงคนหนึ่ง อ้างสนิทสนมกับผู้หลักผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากแหล่งข่าวพบว่า ในกรณีของรอง ผอ.ฯหญิงคนนี้ ในแวดวงครูในจังหวัดนครพนมรู้จักกิตติศัพท์ดี ซึ่งมีชื่อเสียงไปในทางลบ โดยเฉพาะการก้าวเข้ามาสู่โรงเรียนชื่อดังแห่งนี้ ไม่มีผลงานด้านวิชาการเป็นที่ประจักษ์แม้แต่ชิ้นเดียว แต่ได้รับความเมตตาจากอดีต ผอ.ฯคนหนึ่ง ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็สร้างความวุ่นวายต่างๆจนคุณครูเอือมระอา โดยเฉพาะในช่วงที่มีผู้ใหญ่มาร่วมงานคืนสู่เหย้า รอง ผอ.ฯจะใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูก เกณฑ์ครูสาวในโรงเรียนที่มีหน้าตาสะสวย ไปเป็นพนักงานเสริฟโต๊ะดังกล่าว ซึ่งครูเหล่านั้นรู้สึกอึดอัดใจ เพราะเป็นการเสียศักดิ์ศรีความเป็นครู แต่หากไม่ปฏิบัติตามบัญชาของรอง ผอ.ฯ ก็จะข่มขู่ว่าจะไม่เซ็นผ่านการประเมิน เป็นต้น

แหล่งข่าวเผยต่อว่า เหตุที่รอง ผอ.ฯ เหิมเกริมเกรี้ยวกราดกับใครต่อใครได้ เพราะมีคนดังเป็นแบ็คหนุนหลังอยู่ กระทั่งพบว่าไอ้โม่งที่อยู่หลังฉากเป็นถึงอดีตศึกษานิเทศก์ฯ ซึ่งมักจะนัดพบกันที่เซฟเฮ้าส์ส่วนตัวประจำ โดยอดีตศึกษานิเทศก์ผู้นี้มักจะอ้างมีความสนิทสนมกับผู้หลักผู้ใหญ่ จึงทำให้คนกลุ่มนี้รวมทั้งครูซอจอมหื่น นำไปข่มขู่ผู้อื่นว่ารู้จักผู้ใหญ่ท่านนั้นดี

หลังรอง ผอ.ฯ สยายปีกคลุมโรงเรียนชื่อดังแห่งนี้ ก็เจ้ากี้เจ้าการโดยไม่เกรงกลัวผู้ใด ล่าสุดตั้งคณะกรรมการสถานศึกษาชุดใหม่ขึ้นมา ทั้งๆ ที่คณะกรรมการชุดเก่ายังไม่หมดวาระ และตั้งครูซอคนสนิทขึ้นเป็นตัวแทนครู  โดยไม่มีการลงคะแนนเลือกจากครูในโรงเรียน นอกจากนี้ยังตั้งอดีตศึกษานิเทศก์ลูกพี่ใหญ่ขึ้นเป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษาอีกด้วย รายงานข่าวเผยว่าเหตุที่รอง ผอ.ฯ นำพรรคพวกของตนเข้ายึดโรงเรียนชื่อดัง เพราะมีงบประมาณตกลงมาเป็นจำนวนมาก

กระทั่งครูซอจอมหื่นตกเป็นข่าวฉาวคาวโลกีย์กับลูกศิษย์สาว คณะครูกลุ่มสาระวิทย์ฯ จึงเปิดประชุมเพื่อจะแต่งตั้งหัวหน้าโครงการห้องเรียนพิเศษวิทย์คนใหม่ มาแทนครูซอที่ถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน รอง ผอ.ฯ ได้เข้ามาแทรกแซงการประชุมทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมโวยวายว่าการประชุมครั้งนี้ไม่ได้ขออนุญาตจากตน และครูซอคนสนิทยังไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งนี้ จึงล้มการประชุมด้วยการปิดไฟปิดแอร์ไม่ยอมให้คณะครูประชุมต่อ แหล่งข่าวเผยว่าโครงการนี้มีเงินจัดสรรจากส่วนกลางส่งให้มาบริหารเป็นจำนวนหลักล้าน รอง ผอ.ฯจึงต้องการคนของตนมาเป็นหัวโต๊ะ เพื่อง่ายต่อการทุจริต

มีกลุ่มครูตั้งข้อสังเกตุอีกประการหนึ่ง คือ ตั้งแต่มี ผอ.ฯคนใหม่ มารับตำแหน่งเมื่อต้นเดือนมกราคม 2563  กลุ่มงานอื่นๆ ได้ส่งมอบงานให้หมด ยกเว้น 3 กลุ่มงาน ได้แก่ 1.งานบุคคลที่รอง ผอ.ฯดูแล 2.งานอาคารสถานที่มีครูออสามีของรอง ผอ.ฯ ดูและ และ 3.กลุ่มงานวิทย์ฯที่มีครูซอจอมหื่นรับผิดชอบ  ที่ไม่ยอมส่งมอบงานให้กับ ผอ.คนใหม่ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเหตุใดถึงไม่ยอมส่งมอบงาน จึงคิดว่าการกระทำของบุคคลฉาวทั้งสาม สะท้อนถึงความไม่ตรงไปตรงมา และแสดงความกระด้างกระเดื่องขัดขืนต่อผู้บังคับบัญชา

ต่อมาคณะครูอดรนทนเห็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงมานานกว่าร้อยปี ถูกรอง ผอ.ฯ คนนี้ย่ำยีไม่ไหว จึงมีหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 (สพม.22) ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเบื้องต้นนายจักราวุธ สอนโกษา ผอ.สพม.22 มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เมื่อรอง ผอ.ฯทราบว่าตนถูกสืบสวนกรณีทุจริตเงินโรงเรียน แหล่งข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 12 มีนาคน ที่ผ่านมา มีคนเห็นรอง ผอ.ฯ นำเอกสารบางอย่างเผาทิ้งเพื่อหวังทำหลายหลักฐาน

ด้าน นายจักราวุธ สอนโกษา ผอ.สมพ.22 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่ามีหลายฝ่ายเรียกร้องให้ย้ายรอง ผอ.ฯคนดังกล่าวพ้นจากโรงเรียน ตนเข้าใจในความรู้สึกของผู้เป็นห่วงเป็นใยโรงเรียนแห่งนี้ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมต่อผู้ถูกร้องเรียนด้วย ขณะนี้อยู่ในระหว่างสืบสวนข้อเท็จจริง อนาคตพบมีหลักฐานทำให้เชื่อได้ว่ามีการทุจริตจริง ก็ค่อยว่ากันตามขั้นตอน “ที่สำคัญที่สุดในเวลานี้คือ ทั้งนักเรียน ครู และโรงเรียน ต้องเดินไปด้วยกันอย่างมีคุณภาพ” ผอ.สพม.กล่าว

ด้าน ผอ.รร.คนใหม่ ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งได้เพียงไม่กี่เดือน ได้ลงโพสในเฟซบุ๊ก อาทิ “คงเห็นกูเป็นไข่ แม่งมึงต้มกูทุกวัน” หรือ “เห็นเงินหน้าดำ เห็นคำหน้าเศร้า” หรือ “รักษ์ผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก(ชาติตระกูล” และ “เงินทิ่มใส่หิน หินยังอ่า ทิ่มเสื่อหญ้า หญ้ากะตาย” เป็นต้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน