X

ชาวบ้านด่านคำกว่า 150 คน ปิดทางเข้า-ออก สถานที่กักตัวผีน้อย

มุกดาหาร –ชาวบ้านด่านคำกว่า 150 คน กางเต็นท์ปิดทางเข้า-ออก ซึ่งจังหวัดมุกดาหารใช้อาคารรวมใจของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นสถานที่กักตัวผีน้อย

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านด่านคำ ต.มุกดาหาร อ.เมือง จังหวัดมุกดาหาร กว่า 150 คน ได้พากันนำขอนไม้ กิ่งไม้ และป้ายข้อความ “ ญาติโก โหติกา ชาวด่านคำ ไม่ได้มาจากเกาหลี ได้โปรดอย่ากักผีไว้ใกล้เรา” พร้อมเต็นท์มากางปิดทางเข้า-ออก อาคารรวมใจ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวผีน้อย ภายหลังชาวบ้านรู้ข่าว ว่าทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผีน้อยเข้ามากักตัวในคืนที่ผ่านมา

นายอุดม แข็งแรง อดีตผู้ใหญ่บ้านด่านคำ หมู่ที่ 6 พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่กว่า 150 คน ต่างพากันนำขอนไม้ กิ่งไม้ พร้อมเต็นท์จำนวน 1 หลัง เดินทางมายังบริเวณด้านหน้าทางเข้า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี บ้านด่านคำ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อนำมากางปิดถนนทางเข้า-ออก ป้องกันไม่ให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดมุกดาหาร และรถยนต์เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมุกดาหาร ที่จะนำตัวผีน้อยเข้ามาพักกักตัวในคืนที่ผ่านมา (9มี.ค.63) พร้อมพากันจัดเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งการนำตัวผีน้อยเข้ามาในพื้นที่ในเวลากลางคืนทำให้ชาวบ้านไม่พอใจเจ้าหน้าที่ของภาครัฐเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาได้มีการคัดค้านพร้อมชี้แจ้งเหตุผลให้ทางเจ้าหน้าที่รับทราบไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รับปากว่าจะนำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารให้ทราบ พร้อมจะนำมาแจ้งชาวบ้านให้รับรู้ แต่มาวันนี้พบว่าทางเจ้าหน้าที่กลับไม่มีการรักษาคำพูด และจะลักลอบนำตัวผีน้อย เดินทางเข้ามากักตัวในเวลาช่วงค่ำ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารเข้ามาดูแลความปลอดภัยชาวบ้าน

นายอุดม แข็งแรง อดีตผู้ใหญ่บ้านด่านคำ หมู่ที่ 6 กล่าวว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตลอดจนผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร หรือประชาชนชาวไทย ลองคิดกลับกันดู หากเป็นหมู่บ้านของท่านละ ท่านจะมีความเห็นเห็นอย่างไร อยู่ๆภาครัฐจะนำตัว ผีน้อยมากักตัวที่บริเวณบ้านของท่าน หากไม่ระบาดรุนแรงหรือติดต่อกันง่ายตามที่ท่านว่า ทำไม่ไม่นำตัวไปกักไว้ที่ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร, ตชด.234 มุกดาหาร หรือโรงพยาบาลมุกดาหาร ยิ่งอยู่ใกล้เจ้าหน้าที่หากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น อย่างไรก็ตามชาวบ้านในพื้นที่หัวเด็ด เท้าขาดก็ไม่ยินยอมให้นำตัวผีน้อยมากักตัวในหมู่บ้านของตน และหากยังไม่ฟังเสียงชาวบ้าน มวลชนจะได้เดินทางมารวมตัวกันจำนวนมากกว่านี้

ล่าสุดนายอุดม แข็งแรง อดีตผู้ใหญ่บ้านด่านคำ พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 50 คน พร้อมด้วยป้ายข้อความ “ ผู้ว่าฯ ครับชาวด่านคำ ทำผิดอะไร ถึงได้อยู่ร่วมกับกลุ่มเสี่ยง , ชาวดานคำ ไม่เอาโควิด-19, เราต้องการความเจริญไม่เอาโควิด, ขณะนี้ชาวดานคำถูกสังคมรังเกลียด ไปไหนไม่มีคนเข้าใกล้ , ผู้ว่าฯไม่ใช่คนมุก และไม่ฟังเสียงคนมุกดาหาร ” ได้มายื่นหนังสือคัดค้าสถานที่กักตัวผีน้อย ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้ยกเลิกสถานที่ดังกล่าว หลังจากยื่นหนังสือชาวบ้านได้ไปรวมตัวที่บ้านด่านคำ เพื่อไม่ไห้ทางเจ้าหน้าที่นำผีน้อยเข้ามากักที่อาคารรวมใจ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน