X

ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศเข้มคัดกรองผู้เดินทาง

มุกดาหาร – ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ ร่วมกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจเข้มคัดกรองผู้เดินทางมาจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่ด่านท่าเทียบเรือท่าข้ามเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ ร่วมกับตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ด่านตรวจสัตว์ป่า ตชด.234 ประมง และด่านศุลกากรมุกดาหาร ตรวจเข้มคัดกรองผู้เดินทางมาจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ที่มากับเรือโดยสารข้ามฟากระหว่างจังหวัดมุกดาหาร และแขวงสะหวันนะเขต และด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 เพื่อมาหาหมอ ซื้อของ และติดต่อธุรกิจ โดยทางเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศได้ตรวจวัดไข้ ให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เดินผ่านน้ำยาฆ่าเชื้อ นอกจากนี้ยังชักประวัติผู้ป่วยที่จะไปตามหมอนัดตรวจ

ขณะเดียวกันด่านศุลกากรมุกดาหาร ยังได้ตรวจเข้มการลักลอบนำเข้าหน้ากากอนามัย ทั้งช่องทางด่านประเพณี และทางช่องทางธรรมชาติ ตลอดจนรถโดยสารระหว่างประเทศ รถโดยสารท่องเที่ยว รถยนต์ส่วนบุคคล และยังมีกองทัพมดที่มีการลักลอบนำเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง จากการได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า หน้ากากอนามัยที่มาจากประเทศเวียดนาม ขณะนี้มีประมาณ 2 ตู้คอนเทรนเนอร์ เตรียมลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ตามแนวชายแดนด้านจังหวัดมุกดาหารอีกด้วย..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน