X

งดจัดรื่นเริงสงกรานต์ถนนข้าวปุ้น สกัดโควิด เน้นประเพณีเรียบง่าย

นครพนม – งดจัดรื่นเริงสงกรานต์ถนนข้าวปุ้น สกัดโควิด เน้นประเพณีเรียบง่าย คุมเข้มชายแดน คัดกรองคนเข้า-ออก ทุกจุด ยังไม่พบเข้าข่ายติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ยังคงระดมหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตรวจสอบ คัดกรอง การเดินทางเข้าออก ของประชาชน นักท่องเที่ยว ตามจุดสำคัญต่างๆ ทั้ง ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 – นครพนม คำม่วน รวมถึงท่าอากาศยานนครพนม และจุดข้ามแดน ตามพื้นที่อำเภอชายแดนทุกจุด เพื่อเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดคัดกรอง กลุ่มเสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกทั้งยังได้มีการประสานงานกับโรงพยาบาลทุกแห่ง ให้เข้มงวดตรวจสอบ ซักประวัติผู้ป่วย ที่เข้ามารักษาจากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจาก จ.นครพนม เป็นพื้นที่ชายแดน ติดกับ ประเทศเพื่อนบ้าน เชื่อมไป ยัง ลาว เวียดนาม และจีน ทำให้ มีโอกาสเสี่ยงที่จะมีผู้ตืดเชื้อ เดินทางเข้ามา เป็นพาหะในการแพร่ระบาดได้ โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมา จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม พบมีการตรวจสอบคัดกรอง บุคคลเข้าออกในพื้นที่ มากกว่า 1.5 แสน ราย ยืนยันไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ รวมถึงกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันทางด้าน นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ได้มีการประชุมหารือกับ หน่วยงานเกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการเตรียม พร้อมจัดงาน สงกรานต์ถนนข้าวปุ้น ซึ่งถือเป็นงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่จัดขึ้น ทุกปี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวงานจำนวนมากทุกปี โดยในปีนี้ทาง จ.นครพนม จึงได้ มีประกาศให้งดการจัดงานแบบรื่นเริง สนุกสนาน ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก อาทิ การจัดคอนเสิร์ต การจัดปาร์ตี้โฟม รวมถึงการเปิดถนนเล่นน้ำ ที่ยากต่อการคัดกรองควบคุม เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 2019 จึงให้งดการจัดงานแบบรื่นเริง เน้นการจัดงานสงกรานต์แบบเรียบง่าย ตามขนบธรรมเนียมประเพณี เพื่อควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส ในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน