X

ศก.นครพนม แจงเหตุสั่งครูหื่นออกจากราชการ

นครพนม – กรณี ครูซอจอมหื่น สอนวิชาวิทยาศาสตร์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม แชทไลน์หาลูกศิษย์หญิงเชิงชู้สาวกว่า 7 คน กระทำต่อเนื่องมาแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน มีทั้งข่มขู่และเปย์เงินเพื่อหวังเคลม ฮึกเหิมไม่มีใครทำอะไร และลวนลามอนาจารศิษย์สาวระดับมัธยมปลายจากรุ่นสู่รุ่น  อีกทั้งส่งเว็บไซต์เซ็กหมู่ให้ดู  ข่มขู่จนเด็กสาวไม่กล้าไปเรียน  ถึงขั้นบ่นกับเพื่อนว่าอยากฆ่าตัวตาย  ผู้ปกครองสุดทนพฤติกรรมฉาวโฉ่ นำหลักฐานร้องเรียนสื่อ ด้านตำรวจเตรียมประสานข้อหลักฐาน เพื่อนำเข้าสู่การแจ้งความ ส่วนรถหรูศิษย์เก่าผู้ปกครองฯ ตั้งข้อสงสัยทุจริตด้วยหรือไม่

กระทั่ง คณะทำงาน รมว.ศึกษาธิการ(นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ) นำโดย นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ นายชนะ สุ่มมาตย์ ผอ.ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ นายวุฒิชัย ธรรมยา ผอ.กลุ่มกฎหมายการปฏิบัติราชการและคดี สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้รับคำสั่งด่วนจาก รมว.ศก.  เดินทางด่วนจาก กทม. เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมี นายธันญ์สุธี ภัคธารีรัตน์ รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดนครพนม นายจักราวุธ สอนโกษา ผอ.สพม.22 นำผู้เกี่ยวข้องทั้งผู้ปกครองและเด็ก รวม 8 ราย ซึ่งเด็กสาวทุกคนยืนยันตรงกันว่า ถูกครูซอลวนลามทางเพศมาแล้วหลายครั้ง โดยอาศัยความเป็นเจ้าของวิชาวิทยาศาสตร์กดเกรด แล้วเรียกเด็กเข้าพบในห้องทำงาน โน้มน้าวให้เด็กยินยอมเพื่อดันเกรดให้สูงขึ้น มีบางรายตกเป็นเหยื่อ ขณะที่บางรายก็ไม่ยอมเสียพรหมจรรย์ คณะทำงาน รมว.ศก. ทราบข้อเท็จจริงจากปากเด็กทั้งหมดแล้ว ทาง สพม.22 จึงมีคำสั่งเบื้องต้นย้ายครูหื่นจอมซ่าออกจากโรงเรียนไว้ก่อน พร้อมส่งไม้ต่อให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครพนม ดำเนินการโทษที่รุนแรงขึ้น

ล่าสุด วันที่ 10 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครพนม เพื่อพบกับนายธันญ์สุธี ภัคธารีรัตน์ รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดนครพนม ถึงการลงโทษครูหื่นรายนี้อย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่าหลังจากแถลงข่าวร่วมกับคณะทำงานของ รมว.ศก.แล้ว ก็กลับมาที่ทำงานลงนามสั่งให้ครูซอออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากพบว่ามีมูลความจริง ประกอบกับมีการรื้อเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2558 การสืบสวนสอบสวนต้องใช้เวลานาน ซึ่งในกฎข้อบังคับของกระทรวงศึกษาธิการ มีการระบุไว้ว่าหากการสอบสวนยืดเยื้อเกินกว่า 1 ปี เห็นควรให้ผู้ที่ถูกร้องเรียนออกจากราชการไว้ก่อนได้ ซึ่งคดีนี้น่าจะยาวมากกว่าหนึ่งปีแน่นอน

ด้านครูซอจอมหื่นมีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังทราบคำสั่งจาก สพม.22 ให้ย้ายออกจากโรงเรียนที่สอนอยู่ ในตอนเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ครูซอได้ย่องเงียบหลบทัพนักข่าวไปมาพบผู้บังคับบัญชาที่ชั้น 2 ของอาคารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 (สพม.22) จากนั้นก็รีบเดินลงมาขึ้นรถหรูขับออกไป

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม กำชับชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานมาประกอบคดีให้แน่นหนา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับครูหื่นรายนี้

ขณะที่มีการร้องเรียนครูซอเกี่ยวกับการทุจริตเงินโรงเรียนร่วมกับรอง ผอ.ฯหญิงคนหนึ่ง  เรื่องถูกส่งไปถึง สพม.22 แล้ว และอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาตั้งกรรมการสอบสวน ซึ่งนายจักราวุธ สอนโกษา ผอ.สพม.22 ยืนยันว่ากรรมการที่ตั้งขึ้นมา มีความน่าเชื่อถือ และไม่มีมวยล้มแน่นอน

หลังผู้ปกครองเด็กนักเรียนทราบว่าครูซอถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ก็คลายความกังวลไปได้เยอะ แต่หากจะให้ดี สพม.22 ควรสั่งย้ายรอง ผอ.ฯ หญิง และสามีไปพร้อมๆ กัน เนื่องจากครูซอแอบมีสัมพันธ์ใกล้ชิดกับรอง ผอ.ฯ หญิงคนนี้ด้วย ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่ารอง ผอ.ฯ เป็นคนก้าวร้าวไม่เคารพผู้อาวุโส อีกทั้งเข้ามารื้อระบบการเรียนการสอนที่วางไว้อย่างมั่นคง จนสร้างบุคลากรระดับชาติหลายต่อหลายคน และด้วยมีความสวยเป็นต้นทุน นอกจากจะมีครูซอแล้วก็ยังซ่อนกิ๊กไว้อีกหลายคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน