X

ข้อมูลจากปากเด็กแน่น “ให้ออก”ครูหื่นสายซ่า

นครพนม – ข้อมูลจากปากเด็กแน่น “ให้ออก”ครูหื่นสายซ่า ผบก.ฯนครพนม สั่งสอบเชิงลึกจ่อฟันอาญาซ้ำ

https://youtu.be/vqOmX_jur9Q

จากกรณี ครูซอจอมหื่น สอนวิทยาศาสตร์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม แชทไลน์หาลูกศิษย์หญิงเชิงชู้สาวกว่า 7 คน ต่อเนื่องมาแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน ทั้งข่มขู่เพื่อนครู ฮึกเหิมไม่มีใครทำอะไร ย่ามใจอนาจารศิษย์ที่สอนต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น  ส่งเว็บไซต์เซ็กหมู่ให้ดู  ข่มขู่จนเด็กสาวไม่กล้าไปเรียน  บ่นกับเพื่อนว่าอยากฆ่าตัวตาย ผู้ปกครองสุดทนพฤติกรรมฉาวโฉ่ นำหลักฐานร้องเรียนสื่อ นักสังคมสงเคราะห์  ด้านตำรวจเตรียมประสานข้อหลักฐาน เพื่อนำเข้าสู่การแจ้งความ ส่วนรถหรูศิษย์เก่าผู้ปกครองฯ ตั้งข้อสงสัยทุจริตด้วยหรือไม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 9 มีนาคม 2563 คณะทำงาน รมว.ศึกษาธิการ(นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ) นำโดย นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ นายชนะ สุ่มมาตย์ ผอ.ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายวุฒิชัย ธรรมยา ผอ.กลุ่มกฎหมายการปฏิบัติราชการและคดี สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้รับคำสั่งด่วนจาก รมว.ศก.  เดินทางจาก กทม. ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมี นายธันญ์สุธี ภัคธารีรัตน์ รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดนครพนม นายจักราวุธ สอนโกษา ผอ.สพม.22 นำผู้เกี่ยวข้องเข้าให้รายละเอียด ณ ห้องทำงาน ผอ.สพม.22 พร้อมกันนี้ได้เดินทางไปพบผู้ปกครองของเด็กหญิง และมีโอกาสได้เจอกับเหยื่อครูหื่นรายนี้ถึง 8 คน ซึ่งทุกคนต่างยืนยันว่าถูกครูหื่นรายนี้ลวนลามจริง

นอกจากนี้มีสหวิชาชีพเข้ามาวางแผน เตรียมสอบสวนข้อเท็จจริงจากปากเด็กสาว โดย รมว.ศก. กำชับต้องดูแลความปลอดภัยของเด็กเป็นหลัก ซึ่งเด็กๆทั้ง 8 คน ต่างเป็นกำลังใจให้กันและกัน มีสีหน้าสดชื่นขึ้นกว่าที่ผ่านมา พร้อมจะให้รายละเอียดที่ประสบมาทั้งหมด

ต่อมาคณะทำงาน รมว.ศก. ได้เปิดห้องประชุมกันเกรา ชั้น 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 (สพม.22) แถลงข่าวผลการสอบสวนเบื้องต้นว่า มีน้ำหนักพอจะเชื่อได้ว่าครูซอ ได้กระทำอนาจารกับลูกศิษย์จริง สพม.22 จึงมีคำสั่งย้ายออกจากโรงเรียนเดิมมาประจำ สพม.22 โดยต้องไปรายงานตัวในวันพรุ่งนี้(10 มีค.) ขณะที่อำนาจการพิจารณาโทษที่รุนแรงกว่าการย้ายเป็นของศึกษาธิการจังหวัดนครพนม ดังนั้น นายธันญ์สุธี ภัคธารีรัตน์ รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดนครพนม กล่าวว่าจะเซ็นคำสั่งให้ครูหื่นออกจากราชการไว้ออกภายในวันนี้(9 มีค.) เพราะขืนยังมีตำแหน่งอยู่อาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยาน

ทางด้าน พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม หลังทราบข่าวทางสื่อมวลชน จึงเรียกชุดสืบสวน สอบสวน ลงพื้นที่สืบข้อมูลเชิงลึก เบื้องต้นคดีมีมูลจึงประสานกับศึกษาธิการจังหวัด เป็นเจ้าทุกข์ที่สามารถแจ้งความดำเนินคดีแทนนักเรียนหรือผู้ปกครองได้ ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานให้แน่นก่อนจะแจ้งความครูหื่นรายนี้

นอกจากนี้มีรายงานเชิงลึกว่า ครูซอมีพรรคพวกอยู่ในโรงเรียนเดียวที่สนิทสนมกันมากอยู่ 2 คน ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดยผู้เป็นสามีก็สอนวิชาวิทยาศาสตร์เหมือนกับครูซอ ส่วนภรรยาเป็นรอง ผอ.ฯ ซึ่งตั้งแต่มาเป็นรอง ผอ.ฯ ก็เข้าไปรื้อระบบการเรียนการสอนที่ครูคนเก่าวางไว้ทั้งหมด และมีนิสัยก้าวร้าวไม่เคารพผู้อาวุโส ทำให้คณะครูมีความอึดอัดใจ ที่รอง ผอ.ฯคนนี้ทำให้ระบบเดิมเสีย ทั้งที่เป็นระบบการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ สร้างบุคลากรระดับแนวหน้าของประเทศหลายต่อหลายคน

รอง ผอ.ฯ ยังมีบริษัทรับเหมาก่อสร้าง โดยใช้ชื่อผู้อื่นเป็นกรรมการผู้จัดการ และสามารถประกวดราคาชนะคู่แข่งในการสร้างอาคารของโรงเรียนแห่งนี้ เพราะรู้ข้อมูลว่าฝ่ายตรงข้ามยื่นซองประมูลในราคาเท่าไหร่ มีการซิกแซกเงินโรงเรียนร่วมกับครูซอและสามี ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับการบริจาคจากศิษย์เก่า และด้วยความใกล้ชิดกันรอง ผอ.ฯจึงมีสัมพันธ์ชู้สาวกับครูซอ ขณะที่ครูซอสายซ่ารอง ผอ.คู่ขา ได้ส่งให้ดูแลงบหมวดวิทยาศาสตร์หลายสิบล้านบาท ร่วมกันโกงเงินมาแบ่งกันจนสามารถออกรถหรูราคาแพง และยังมีเงินเปย์นักเรียนสาวซื้อโทรศัพท์ราคาเป็นหมื่นให้ ขณะนี้เรื่องดังกล่าวถูกส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน