X

ตชด.ยึดอีกเกือบ 200 กิโล กัญชานำเข้าจากลาว ค่ากว่า 3 ล้าน

นครพนม – ตชด.ยึดอีกเกือบ 200 กิโล กัญชานำเข้าจากลาว ค่ากว่า 3 ล้าน เข้มชายแดน เดือนเดียวยึดกว่า 3 ตัน หวั่นทะลักช่วงน้ำโขงแห้ง

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมภพ อ่อนสิน รอง ผกก.ตชด.23 ร่วมกับ พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย ผบ.ร้อย ตชดที่ 237 และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน ตลอดจน ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง ลักลอบนำเข้าจากลาว จำนวน 183 แท่ง น้ำหนักแท่งละ ประมาณ 1 กิโลกรัม รวม น้ำหนัก 183 กิโลกรัม มูลค่าเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท แต่ไม่ได้ตัวผู้กระทำผิด โดยตรวจยึดได้ภายหลัง ช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ากัญชา ในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เนื่องจากช่วงนี้ น้ำโขงแห้งหลายจุด จนเกิดสันดอนทราย เป็นพื้นที่กว้างกลางน้ำโขง ทำให้ ขบวนการค้ายาเสพติด ฉวยโอกาสลักลอบนำกัญชามาพัก อีกทั้งยังเป็นอุปสรรคในการลาดตระเวนทางเรือของเจ้าหน้าที่ จึงมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดบ่อย ครั้ง จนกระทั่งครั้งนี้เจ้าหน้าที่ ได้ ลาดตระเวน ตรวจสอบพบ กระสอบปุ๋ย ต้องสงสัย กองไว้ริมน้ำโขง ในเขต ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนมจำนวน 8 กระสอบ ตรวจสอบภายในพบกัญชาอัดแท่ง ตรวจนับได้ 183 กิโลกรัม จึงตรวจยึดเป็นของกลาง ส่วนผู้กระทำผิดสันนิษฐานว่าไหวตัวหนีทัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจยึด ซึ่งการลักลอบส่วนใหญ่จะมีการลำเลียงแบบกองทัพมด นำมาพักเป็นจุด ก่อนที่จะนัดหมายขนส่งต่อ เลี่ยงการตรวจสอบจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี คาดมีขบวนการในพื้นที่รู้เห็น ชี้ช่องทางการพักยาเสพติด และหลบหนีเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ทางด้าน พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวนชายแดน ในพื้นที่ จ.นครพนม ทุกกองร้อย เพิ่มมาตรการเข้ม บูรณาการกับ หน่วยงานความมั่นคง ตำรวจทหาร ลงพื้นที่ ตรวจสอบ หาข่าว สร้างความร่วมมือกับชาวบ้าน ในการแจ้งเบาะแส รวมถึง ออกลาดตระเวน ตั้งจุดตรวจ สกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตามพื้นที่เสี่ยง เพื่อปราบปรามจับกุม สกัดกั้นไม่ให้มีการลักลอบยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ยิ่งช่วงนี้ ระดับน้ำโขงแห้ง ทำให้มีการฉวยโอกาสลักลอบขนส่งบ่อยครั้ง บวกกับเป็นช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ คาดว่าจะมีการนำยาเสพติดมาสต็อกขาย จำนวนมาก ซึ่งจะต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ท่าอุเทน มีการลักลอบนำเข้าบ่อยครั้ง และในช่วงเดือนที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน นครพนม มีการตรวจยึดกัญชาอัดแท่งรวมกว่า 3 ตัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน