X

หญิงหน่อย เยือนถิ่นสหายนาแก ปลื้มนครพนม ร่วมวิ่งการกุศลเพื่อ รพ.

นครพนม – หญิงหน่อย เยือนถิ่นสหายนาแก ปลื้มนครพนม ร่วมวิ่งการกุศลเพื่อ รพ. เล็งผลักดันเป็นเมืองท่องเที่ยว กีฬาเพื่อสุขภาพ ผลิตเกษตรปลอดภัยส่งออก

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลนาแก อ.นาแก จ.นครพนม คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม นายชวลิต วิชยสุทธ์ ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย ดร.ไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม เขต 3 พรรคเพื่อไทย นายศรี ศรีพุทธรินทร์ นายอำเภอนาแก นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่น รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยว และนักกีฬาวิ่ง เปิดกิจกรรมเดิน – วิ่งมาราธอน นาแกรัน ครั้งที่ 1 เพื่อหารายได้ สนับสนุนพัฒนาโรงพยาบาลอำเภอนาแก เพิ่มศักยภาพด้านการบริการรักษา โดยเปิดรับสมัครให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ ร่วมวิ่งมินิมาราธอน ในรุ่นต่างๆ ระยะทางตั้งแต่ 5 กิโลเมตร ถึง 16 กิโลเมตร อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้รู้จักกับอำเภอนาแก หรือถิ่นสหาย อดีตพื้นที่สีแดง ที่เคยมีการต่อสู้ของพรรคคอมมิวนิสต์ หรือถิ่นหายดาวแดง ตั้งแต่ปี 2518 ซึ่งถือเป็นอำเภอท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญ ทำให้อำเภอนาแก ร่วมกับ ภาครัฐเอกชน จัดกิจกรรม เดิน – วิ่ง เพื่อการกุศล และส่งเสริมการท่องเที่ยว ขึ้นเป็น ครั้งแรก

สำหรับในครั้งนี้ ได้มี คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมเดิน – วิ่งการ กุศล ส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วย ในโอกาสที่เดินทาง มาพบปะเยี่ยมชาวบ้าน พื้นที่ จ.นครพนม เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อน นำไปวางแนวทางเป็นนโยบายพรรค รวมถึงสะท้อนไปยังรัฐบาลให้มีการดูแลช่วยเหลือประชาชน โดยเส้นทางการ เดินวิ่ง ประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึง นักกีฬาที่เข้าร่วมวิ่ง จะได้มีโอกาส แวะกราบไหว้นมัสการองค์พระธาตุศรีคุณ พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ประจำวันเกิด ผู้เกิดวันอังคาร ถือเป็น 1 ใน 8 พระธาตุประจำวัดเกิดของ จ.นครพนม นอกจากนี้ตลอดเส้นทางเดินวิ่ง จะได้เที่ยวชม เส้นทางประวัติศาสตร์อดีตถิ่นสหาย ที่ยังคงมีสิ่งปลูกสร้าง บ้านเก่า สถานที่ราชการเก่า ประกอบด้วย บ้านพักไม้เก่าวีระบุรุษนาแก อายุ กว่า 50 ปี ซึ่งเคยเป็นที่พักของ พลต.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ที่เคยมาดำรงตำแหน่ง ผกก.นาแก ในยุคคอมมิวนิส์ จนได้ฉายา วีระบุรุษนาแก ซึ่งยังคงอนุรักษ์ไว้เป็นที่ศึกษาประวัติศาสตร์ รวมถึงบ้านพักนายอำเภอหลังเก่า ไปจนถึงจะได้มีโอกาสกราบขอพร ศาลหลักเมืองนาแก ที่มีตำนานความเชื่อความศักดิ์สิทธิ์มาแต่อดีต และชื่นชมธรรมชาติความสวยงาม ของ วัดภูพานดานสาวคอย ที่มีธรรมชาติป่าเขาภูพานน้อยสวยงาม อุดมสมบูรณ์ ซึ่งผู้ที่ร่วมกิจกรรมนอกจากจะได้ร่วมสร้างสุขภาพด้วยการวิ่ง ยังได้ศึกษาเที่ยวชมอำเภอประวัติศาสตร์ และได้ทำบุญช่วยโรงพยาบาลอำเภอนาแก อีกด้วย

คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เปิดเผยความรู้สึกในโอกาสที่ได้มาเที่ยวพักผ่อน นครพนม ว่า ต้องยอมรับ และชื่นชม จ.นครพนม หลังได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน รวมถึงมาพักผ่อน ถือว่าเป็นเมืองที่มีอากาศดี สมกับเป็นเมืองแห่งความสุข มีความโดดเด่นเรื่อง เอกลักษณ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นอันดีงาม และยังเป็นเมืองแหล่งธรรมมะ มีพระธาตุพนม รวมถึง พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ประจำวันเกิด ถือว่าเป็นจังหวัดชายแดนที่มีความพร้อมทุกด้าน โดยจะได้หารือกับ ส.ส.พื้นที่ และส.ส.ในพรรค เดินหน้าขับเคลื่อนผลักดันให้รัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องของการพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อสร้างอาชีพเกษตร ให้ชาวบ้าน มีผลผลิตมาตรฐาน เป็นสินค้าเกษตรปลอดภัยปลอดสารพิษ เพิ่มมูลค่าในการส่งออก ซึ่งในยุคที่เป็นรัฐบาลได้ทำมาต่อเนื่อง และในอนาคตจะต้องวางแนวทาง นำจุดเด่นของจังหวัด มาพัฒนายกระดับให้มีศูนย์กีฬาเพื่อสุขภาพ เพื่อการท่องเที่ยว ดึงดูด นักท่องเที่ยว เนื่องจากมีเส้นทางจักรยานเลียบโขงที่สวยงาม

คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กล่าวอีกว่า ในอนาคตตนในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อไทย รวมถึง ส.ส.เพื่อไทย พร้อมที่จะขับเคลื่อน จ.นครพนม เป็นเมืองท่องเที่ยวแหล่งธรรมมะ ไปจนถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และจะผลักดันให้เป็นจังหวัดสำคัญของภาคอีสาน ที่จะเป็นฐานการผลิตสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ ส่งออก และขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านผลผลิตการเกษตรปลอดภัยของโลก ซึ่งทางพรรคจะพยามยามขับเคลื่อนให้รัฐบาลให้ความสำคัญ และพัฒนาอย่างจริงจัง โดยจะต้องเริ่มจากการพัฒนาแหล่งน้ำเป็นหลัก เพื่อสร้างฐานการผลิต ข้าวหอมมะลิคุณภาพ รวมถึงสินค้าเกษตร ปลอดภัย มั่นใจว่าจะสามารถช่วยเหลือให้เกษตรกรมีอาชีพมีรายได้มากขึ้น ในโอกาสที่ได้มาเยือนนครพนม ขอเชิญชวนให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาสัมผัส สูดอากาศที่บริสุทธิ์ เหมือนมาฟอกปอด และชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติสองฝั่งโขง รวมถึงวัดศักดิ์สิทธิ์สำคัญต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน