X

ชาวบ้านสุดทน ถนนโลกพระจันทร์กว่า 10 ปี ปลูกกล้วยและหน่อไม้ประจาน

วันที่ 16 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์ของ ชาวบ้านนาโป่ง หมู่ 4 ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ว่าถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้านหมายเลข นพ.ถ 10005 สายบ้านไทยสามัคคี-นาโป่ง-วังกระแส เกิดการชำรุดมานานกว่า 10 ปี โดยไร้หน่วยงานเหลียวแล ตอนนี้ได้รวมตัวกันนำต้นกล้วยและหน่อไม้มาปลูกประจานกลางถนนสายดังกล่าว

ถนน นพ.ถ.10005 แยกจากถนนทางหลวงแผ่นดิน 22 สายนครพนม-สกลนคร บริเวณบ้านไทยสามัคคี ใกล้กับมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) ต.กุรุคุ พบเป็นถนนที่สร้างขึ้นมาจากยางมะตอยชนิดแอสฟัลต์ มีผิวถนนหลุดร่อนเป็นหลุมเป็นบ่อยาวประมาณ 4 กม. ก่อนถึงสะพานข้ามห้วยบังกอ ชาวบ้านนาโป่งหมู่ 4 เกือบ 100 คน จาก 150 หลังคาเรือน กำลังช่วยกันนำต้นกล้วยและหน่อไม้มาปลูกกันบนถนน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร และ องค์การบริหารส่วนตำบลกุรุคุ ร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งชาวบ้านต่างบ่นพึมพำว่าเหลืออดกับหน่วยงานที่รับผิดชอบมากว่า 10 ปี ขาดความจริงใจในการช่วยเหลือประชาชน

นายไสว อินแสงแวง อายุ 67 ปี แกนนำชาวบ้านเผยว่าถนนสายนี้ชำรุดมานานมาก ร้องเรียนไปหลายครั้ง ทำได้แค่นำยางมะตอยมาแปะๆไว้ ไม่ถึงอาทิตย์ก็หลุดร่อน กลายเป็นหลุมเป็นบ่ออย่างที่เห็น ทุกวันนี้เดือดร้อนหนัก เพราะเป็นถนนสายหลักที่ใช้ในการคมนาคม

 

นายเพิ่มทรัพย์ สุขวิพัฒน์ นายก องค์การบริหารส่วนตำบลกุรุคุ(อบต.ฯ) กล่าวว่าทุกปีเจ้าหน้าที่กองช่างของ อบต.ฯ จะส่งหนังสือการสำรวจเส้นทางในเขตรับผิดชอบต่อหน่วยงาน เช่น ทางหลวงชนบทนครพนม และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.ฯ) ถนนเส้นนี้ได้รับความเสียหายมาเนิ่นนาน ก็มีหนังสือไปถึงหน่วยงานดังกล่าวทุกปี ล่าสุดส่งหนังสือไปยังทางหลวงชนบทนครพนมให้เข้ามาซ่อมแซม แต่ถูกมีหนังสือตอบกลับว่าอยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.ฯ เมื่อทราบว่าชาวบ้านจะรวมตัวกันมาปลูกต้นกล้วย หน่อไม้ กลางถนน ก็รีบมาดูร่วมกับฝ่ายทหาร อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลโดยด่วน ยอมรับว่าชาวบ้านเดือดร้อนมาแรมปีจริงๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน