X

นรข.ยึดยานรกริมฝั่งโขงนครพนม 1 แสนเม็ด คนร้ายทิ้งรอยเท้าให้ตามล่าตัว

นครพนม – เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลา 16.00 น. น.อ.ภานุ  รัตนนันทวาที รองผู้บัญชาการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(รอง ผบ.นรข.) พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวผลตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 50 มัด จำนวน 100,000 เม็ด

พฤติการณ์ในการตรวจยึดเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 น.อ.กษิดิ  กลิ่นศรีสุข  ผู้บังคับการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม(ผบ.นรข.เขตนครพนม)  น.ท.กริช กองศรี  หัวหน้าสถานีเรือบ้านแพง  (หน.สน.เรือบ้านแพง นรข.เขตนครพนม)  ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนากระเสริม หมู่ที่ 10 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน  จึงได้นำเรียน พล.ร.ต.พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ  ผู้บัญชาการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(ผบ.นรข.) ให้รับทราบ และสั่งการให้สนธิกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการ ตำรวจ สภ.ท่าอุเทน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(บก.ภ.จว.ฯ)  ตำรวจน้ำนครพนม กองร้อย ตชด.237 ต.ไชยบุรี กองร้อยทหารพรานที่ 2107 และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่  ร่วมประชุมวางแผนและติดตามจับกุม

กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. ชุดลาดตระเวนดักซุ่มอยู่ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนากระเสริม ได้ยินเสียงเรือแล่นออกมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หัวเรือมีทิศทางมุ่งหน้ามายังฝั่งไทย เมื่อแล่นมาถึงกลางแม่น้ำโขงเสียงเครื่องยนต์ของเรือลำดังกล่าวเงียบไป ชุดลาดตระเวนจึงใช้กล้องตรวจการณ์กลางคืนส่องดู พบว่า หลังดับเครื่องยนต์แล้วคนบังคับเรือ ปล่อยให้เรือไหลไปตามกระแสน้ำลักษณะเหมือนกับพวกเรือหาปลาทั่วไป มีคนอยู่ในเรือประมาณ  2 -3 คน เจ้าหน้าที่จึงติดตามความเคลื่อนไหวของเรือต้องสงสัยลำดังกล่าว ไปจนถึงบริเวณเขื่อนกันตลิ่งทรุดริมแม่น้ำโขง บ้านนากระเสริม กลุ่มคนที่อยู่ในเรือช่วยกันพายเรือมุ่งหน้าเข้าหาฝั่ง  เข้าจอดเทียบท่าที่บริเวณบันไดเขื่อน ซึ่งมีแต่โคลนตมเพราะน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่งลดปริมาณลง หลังจากนั้นคนที่อยู่ในเรือ ช่วยกันลำเลียงสิ่งของบางอย่างขึ้นมาบนฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น ผู้ต้องสงสัยทั้งสองแสดงอาการตกใจทิ้งสิ่งของดังกล่าวไว้ แล้ววิ่งกระโดดลงแม่น้ำโขงว่ายน้ำหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนคนที่อยู่ในเรือได้ขับเรือแล่นกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถไล่ติดตามได้เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

หลังจากนั้นจึงตรวจสอบจุดที่คนร้ายทิ้งวัตถุบางอย่างไว้ มีรอยรองเท้าของคนร้ายย่ำอยู่บนโคลนใกล้วัตถุต้องสงสัย พบถุงปุ๋ยสีขาววางอยู่ 1 ถุง เมื่อคลี่ออกดูภายในเป็นถุงปุ๋ยสีขาวอีกชั้น ข้างถุงมีตัวหนังสือเป็นภาษาเวียดนาม ข้างในเป็นก้อนวัตถุทรงสี่เหลี่ยมห่อด้วยกระดาษไขสีเหลือง จำนวน 10 ก้อน แกะกระดาษที่ห่อหุ้มก้อนวัตถุทรงสี่เหลี่ยมแต่ละก้อนออกดูพบห่อด้วยกระดาษสาสีขาวนับรวมกันได้ทั้งหมด 50  ก้อน แต่ละก้อนบรรจุยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงนำของกลางไปตรวจนับอย่างละเอียด เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 50 มัด จำนวนประมาณ 100,00 เม็ด จึงได้ทำบันทึกการตรวจยึด และนำกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน