X

มทบ.210 ส่งทีมแพทย์ รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตรวจเข้มด่านชายแดน คัดกรองผู้ป่วยไวรัสโควิด

นครพนม – มทบ.210 ส่งทีมแพทย์ รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตรวจเข้มด่านชายแดน คัดกรองผู้ป่วยไวรัสโควิด โล่งยังไม่พบผู้ป่วยต้องสงสัย

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 บริเวณสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) บ้านห้อม ต.อาจสามารถ  อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นด่านพรมแดนประตูสู่อินโดจีนไปประเทศลาว เวียดนาม และจีน โดย พล.ต.สามารถ จินตสมิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) มอบหมายให้ พ.ท.นพ.รวิศ สุวรรณแสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม นำคณะแพทย์ พยาบาล หน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง มทบ.210 ประสานงานร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม(สสจ.)  เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบ คัดกรองผู้ป่วยตามจุดข้ามแดนทั้งสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) รวมถึงจุดข้ามแดนต่างๆ ในอำเภอชายแดน ได้แก่เขตอำเภอบ้านแพง,ท่าอุเทน,เมืองนครพนม และอำเภอธาตุพนม ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางข้ามไปมา

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้น ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 2019 ไม่ให้มีการแพร่ระบาด พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำประชาชน นักท่องเที่ยว ในการปฏิบัติตัวดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ยังได้ นำหน้ากากอนามัยไปแจกจ่าย เป็นการป้องกันการติดเชื้อแพร่ระบาดในการเดินทาง  ไปจนถึงการตรวจสอบ ซักประวัติ

สำหรับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาจากประเทศเพื่อนบ้าน ให้โรงพยาบาลทุกแห่ง ตรวจสอบคัดกรอง ก่อนที่จะนำตัวเข้ารับการรักษาทุกราย  เนื่องจากพื้นที่จังหวัดนครพนม อยู่ติดชายแดน สปป.ลาว เชื่อมไปยังเวียดนามและจีน จึงมีโอกาสเสี่ยงที่จะมีผู้ป่วย เดินทางไปมา ทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้    เบื้องต้นยังไม่พบผู้ป่วยต้องสงสัยที่เข้ารับการรักษาในพื้นที่

พ.ท.นพ.รวิศ สุวรรณแสง ผอ.รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง เปิดเผยว่า  ทางโรงพยาบาลฯ ได้รับนโยบายจากกองทัพบก ให้มีการเข้มงวดตรวจสอบ คัดกรอง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ที่กำลังระบาด โดยเริ่มจากการตรวจสอบ คัดกรองกำลังทหารในสังกัด มทบ. 210 พร้อมแนะนำการดูแลสุขภาพ ป้องกันการเจ็บป่วย และงดพฤติกรรมเสี่ยงที่จะเป็นการนำเชื้อโรคไวรัสมาเผยแพร่ นอกจากนี้ยังได้ระดมกำลังหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบดูแล คัดกรอง ให้คำแนะนำ ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าออก  บริเวณด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) ไปจนถึง จุดข้ามแดนทุกจุด และโรงพยาบาลทุกแห่ง ให้เพิ่มมาตรการ ในการตรวจสอบป้องกัน ซักประวัติผู้ป่วยทุกรายที่เข้ามารักษา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่าในพื้นที่  หรือหากจุดคัดกรองพบบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยง หรือมีอาการป่วยผิดปกติ จะต้องแจ้งทีมแพทย์ควบคุมโรคทันที แต่ขณะนี้พบว่าในพื้นที่จังหวัดนครพนม ยังไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน