X

สถานการณ์น้ำโขงที่มุกดาหาร ลดลงอย่างต่อเนื่อง

มุกดาหาร – สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหาร ได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำในลำห้วยสาขา และน้ำเหนือลดต่ำลง คาดว่าถ้ามีฝนตกลงอีกใน 3-4 วันข้างหน้าสามารถรับน้ำได้ไม่มีปัญหา

วันที่9 ส.ค. 61 สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหาร ได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำในลำห้วยสาขา และน้ำเหนือลดต่ำลง คาดว่าหากมีฝนตกลงอีกใน 3-4 วันข้างหน้าจะสามารถรับน้ำได้ไม่มีปัญหา ส่วนที่วัดศรีมงคลเหนือ กำลังก่อสร้างพนังกั้นน้ำเซาะตลิ่ง น้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ด้านนาย เพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า สภาพพื้นที่ในจังหวัดมุกดาหาร ขณะนี้น้ำบริเวณลำน้ำโขงลดลง 30 เซนติเมตร ในช่วงเวลา 12.00 น. เนื่องจากไม่มีฝนตกลงมาคาดว่าปริมาณน้ำที่อยู่ในพื้นที่มีน้อยแล้ว ไม่ว่าในช่วง 3-4 วันที่จะถึงนี้ จะเกิดฝนตกลงมาตามพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 8-14 สิงหาคม 2561 ฝนจะตกในพื้นที่ร้อยละ 40 -60 % ก็คาดว่าปริมาณน้ำฝนก็คงไม่ตกเต็มที่ ปริมาณน้ำก็ยังไม่สร้างปัญหาให้กับเกษตรหรือพี่น้องในพื้นที่ ยังสามารถระบายน้ำลงแม่น้ำโขงได้ และในส่วนที่น่ากังวลบริเวณวัดศรีมงคลเหนือ ปริมาณน้ำยังเอ่อท่วมยัง พนังกั้นน้ำอาจจะทำให้ทรุดลง หลังจากน้ำลด และบริเวณตลาดอินโดจีน ซึ่งอาจจะมีการซ่อมแซม บำรุงรักษาหลังน้ำลดลง

รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มอีกว่า นอกจากนั้นในระดับพื้นที่ในขณะนี้เท่าที่ดู ตั้งแต่ห้วยบังอี่ ห้วยดอนตาล ห้วยแข้ ห้วยบางทราย และห้วยชะโนด ปริมาณน้ำทรงตัว และในขณะนี้ปริมาณน้ำไม่มากถึงแม้จะมีฝนตกลงมาอีก 3-4 วันข้างหน้า ก็คงจะรองรับน้ำไหลลงแม่น้ำโขงสะดวก ในส่วนของตลาดอินโดจีนที่เป็นย่านเศรษฐกิจ ถ้าฝนตกลงมาไม่มีปัญหาน้ำท่วม

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำโขง ที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 11.98 เมตร ลดลง 34 เซนติเมตร ระดับวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตร ..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน