X

รวบสาวผมแดงคาของกลาง ยาบ้าหลากยี่ห้อ 4.7 ล้านเม็ด สองเดือนมีเงินหมุนเวียนเกือบ 1 ล้านบาท

นครพนม – วันที่ 8 ส.ค.61 เวลา 14.30 น. ภายในกองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) จังหวัดนครพนม พล.ร.ต.พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผบ.นรข.  ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) บก.ภ.จว.นครพนม กอ.รมน.ฯ ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 แถลงข่าวการจับกุมยาบ้า จำนวน 4,776,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 477,600,000 บาท พร้อมผู้ต้องหาเป็นหญิง 1 คน รถยนต์ 1 คัน

ในวันที่ 7 ส.ค. น.อ.กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม และ น.ท.บรรพต มุ่งหามณี หัวหน้าสถานีเรือธาตุพนม รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดไม่ทราบชนิด จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่ แต่ยังไม่ทราบพิกัดว่าจะนำขึ้นเทียบท่าแม่น้ำโขงบริเวณไหน ทราบเพียงว่าจะลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ชั้นในผ่านทางจังหวัดสกลนคร จึงวางแผนเฝ้าตรวจและสกัดจับในเส้นทางหลวงแผ่นดิน 2 สายหลัก ได้แก่ทางหลวงหมายเลข 223(มัธยมจันทร์) สายธาตุพนม-สกลนคร และทางหลวงหมายเลข 212(ชยางกูร) สายอุบลฯ-นครพนม ถนนทั้งสองเส้นสามารถวิ่งเชื่อมโยงกันได้

กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. บนทางหลวงสายธาตุพนม-นาแก พบรถยนต์ต้องสงสัยมีลักษณะผิดสังเกต จึงติดตามมาถึงหลัก กม.ที่ 11 บ้านโพนดู่ หมู่ 3 ต.พุ่มแก อ.นาแก แล้วส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อตรวจค้น ปรากฏว่าคนขับกลับเร่งเครื่องหนีไปต่ออีกประมาณ 1 กม. จึงจอดรถแล้วคนขับและคนโดยสารที่นั่งมาเบาะซ้ายเปิดประตูรถวิ่งแยกย้ายกันหลบหนีไปกับความมืด เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ พบหญิงสาวคนหนึ่งย้อมผมสีแดง ทราบต่อมาว่าชื่อ น.ส.กนกศิริ สายสมบัติ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 87 หมู่ 7 ต.โนนค้อ อ.บุณฑริก จ.อุบลฯ  หลบซ่อนอยาในพงหญ้าข้างทาง จึงนำตัวมาตรวจค้นที่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ยกสูง สีดำ รุ่นพรีรันเนอร์ หลังคาไฟเบอร์ ทะเบียน ฒร 1009 กรุงเทพมหานคร

ภายในกระบะท้ายรถพบกระสอบบรรจุอาหารสัตว์จำนวน 25 กระสอบ มียาบ้าที่ห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองกันน้ำอย่างดี ตรวจนับได้ถึง 4,776,000 เม็ด และบางห่อมีตราคล้ายสโมสรฟุตบอลรีลมาดริด และสโมสร”ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งถือว่าเป็นตรายาเสพติดชนิดใหม่ เพิ่งพบเป็นครั้งแรก โดยรวมอยู่กับตราเก่า 999 ของพวกว้าแดง เบื้องต้น น.ส.กนกศิริผู้ต้องหายังปิดปากเงียบไม่ยอมซัดทอดถึงผู้จ้างวาน แต่เมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาเดชอุดม จ.อุบลฯ พบว่าในบัญชีของผู้ต้องหา มีเงินหมุนเวียนเข้าออก ในระหว่างเดือน พ.ค.-มิ.ย. เกือบหนึ่งล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลเพื่อจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน