X

มุกดาหาร ระดับน้ำโขงลดลง อย่างต่อเนื่องเรือโดยสารเปิดวิ่งตามปกติ

มุกดาหาร – ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหาร จากที่ปริมาณน้ำโขงเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 12.32 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 33 เซนติเมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 น ส่วนเรือโดยสารข้ามฟากมุกดาหาร-สะหวันนะเขต เปิดวิ่งตามปกติ ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ขอให้ผู้โดยสารทุกคนที่โดยสารมากับเรือให้ใส่เสื้อชูชีพทุกคนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

วันที่8 ส.ค. 61 ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ล่าสุดเมื่อเวลา วัดที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร กรมทรัพยากรน้ำ ระดับน้ำในแม่น้ำโขงอยู่ที่ 12.32 เมตร ลดลง 33 เซนติเมตร ถ้าหากภายใน 2-3 วัน ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงมีแนวโน้มจะลดลงอีก อย่างต่อเนื่อง

ด้าน พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า วันนี้เรือโดยสารข้ามฟากที่วิ่งระหว่างจังหวัดมุกดาหาร – สะหวันนะเขต ได้วิ่งตามปกติ โดยทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ขอให้ผู้โดยสารทุกคนที่โดยสารมากับเรือให้ใส่เสื้อชูชีพทุกคนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อความปลอดภัยแก่ตนเองและทรัพย์สิน ชาวลาวที่เดินทางเข้า-ออก เพื่อมาหาหมอ และซื้อของใช้อุปโภคและบริโภค ส่วนเรือขนสินค้าให้จำกัดปริมาณไม่ให้เกินน้ำหนักเพื่อความปลอดภัยและไม่ให้เกิดความเสียหาย

นาย สามารถ บุญเติม อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 39 ถนนดำรงมุกดา เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เล่าว่า ระยะนี้น้ำในแม่น้ำโขงได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ลดลงจากเดิมประมาณ 2-3 เซนติเมตร ดีกว่าที่ผ่านมาน้ำขึ้นสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน