X

น้ำโขงพร่องลงเยอะ กรรมกรท่าเทียบเรือไทย-ลาว ยังต้องหลังแอ่น

นครพนม – วันที่ 7 ส.ค.61 จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยเฉพาะน้ำโขงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลำน้ำสาขาหลายสายระบายลงไม่ได้ จึงล้านเอ่อตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรจมน้ำนานนับอาทิตย์ และพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 1 แสนไร่

ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลายตลอด 3 วันที่ผ่านมา ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงเริ่มลดลง วันนี้(7 ส.ค.)จากรายงานของโครงการชลประทานนครพนม แจ้งว่าระดับแม่น้ำโขงที่สถานตรวจวัดชุมชนหนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม เวลา 08.00 น. อยู่ที่ระดับ 12.12 เมตร  ต่ำกว่าระดับตลิ่ง 88 ซม. คาดว่าจะลดปริมาณลงไปเรื่อยๆจนเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะเดียวกันแม้น้ำในแม่น้ำโขงจะพร่องลงไปมาก แต่ยังเป็นปัญหาแก่กรรมกรรับจ้างแบกสิ่งของลงเรือที่บริเวณท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพราะตรงจุดทางขึ้น-ลง เรือโดยสารข้ามฟากไทย-ลาว มีการก่อสร้างสะพานเหล็กคร่อม โดยสะพานดังกล่าวมีไว้สำหรับเป็นเส้นทางปั่นรถจักรยาน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมานครพนมมากขึ้น

โดยกลุ่มกรรมกรรับจ้างแบกหามสิ่งของเหล่านี้ ต้องแบกสัมภาระขึ้นบ่า เพื่อนำไปใส่ในเรือที่จอดเทียบท่า แต่หลังลงบันไดจะต้องย่อตัวเพื่อให้สิ่งของพ้นขอบสะพาน เหล็ก หลายคนมีอาการหลังอักเสบ ซึ่งกลุ่มกรรมกรอยากให้พิจารณาแก้ไขบริเวณท่าเทียบเรืออย่างยั่งยืน หากยังไม่ได้รับการแก้ไขปีต่อไปก็จะต้องเจอสภาพเช่นนี้อีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน