X

มุกดาหารน้ำโขงลดลง มีขอนไม้ไหลมากระแสน้ำกระทบกระชังปลาทำให้เสียหาย

มุกดาหาร – ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหารลดลงอยู่ที่ระดับ 12.65 เมตร แต่ยังต้องเฝ้าระวังน้ำยังมีระดับสูงอยู่ และมีน้ำไหลเชี่ยวมีขอนไม้ขนาดเล็ก ใหญ่ไหลมา กระทบกระชังปลานิลริมฝั่งแม่น้ำโขง ทำให้ผู้เลี้ยงกระชังช่วยกันดันเศษไม้ที่ไหลมากับน้ำออกจากกระชังเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย

วันที่ 7 ส.ค. 61 ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่เพิ่มสูง และไหลเชี่ยวมีขอนไม้ขนาดเล็ก และใหญ่เกรงไหลมากระทบกระชังปลานิลริมฝั่งแม่น้ำโขง ทำให้กระชังปลาขาดและเสียหายได้ ส่งผลให้เกษตรกรที่เลี้ยงปลาทับทิมและปลานิลในกระชังในแม่น้ำโขง ที่บ้านนาโปใหญ่ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้รับความเดือดร้อนจากขอนไม้เล็ก และใหญ่ เนื่องจากปลาที่เลี้ยงไว้กว่า 50 กระชังเกือบ 1 แสนตัว ชาวบ้านผู้เลี้ยงปลาในกระชัง ต้องคอยดูแลไม่ให้ขอนไม้เล็ก และใหญ่ มากระทบกระชังปลาทำให้กระชังปลาขาด ส่วนปลานิลที่เกิดอาการน็อคน้ำ และตาย แต่ไม่มาก ทางชาวบ้านผู้เลี้ยงปลาจะนำปลามาทำปลาร้าไว้ขายในกิโลกรัมละ 50 บาท

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำโขง วัดที่ศูนย์อุทกวิทยามุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 12.65 เมตร ระดับวิกฤต 12.50 เมตร เกินระดับวิกฤตอยู่ที่ 15 เซนติเมตร โดยระดับน้ำลดลงจากเมื่อวาน 18 เซนติเมตร..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน