X

จังหวัดนครพนม เปิดบัญชีระดมทุนช่วยครอบครัว ตร.ผู้กล้า เหตุจ่าคลั่งกราดยิงที่โคราช

นครพนม  – “เราไม่ทิ้งกัน” จังหวัดนครพนม เปิดบัญชีระดมทุนช่วยครอบครัว ตร.ผู้กล้า เหตุจ่าคลั่งกราดยิงที่โคราช

จากกรณีเจ้าหน้าที่ ได้ทำการวิสามัญ จ่าคลั่ง หลังใช้อาวุธปืนสงคราม บุกกราดยิงผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิตจำนวน 30 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 58 ราย ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เกิดการสูญเสียเจ้าหน้าที่และบาดเจ็บไปหลายนาย หนึ่งในนั้นคือ ส.ต.ท.กฤษดา การุญ ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก. ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.บช.น. สังกัดอินทราช 26 ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืน สงคราม ยิงเข้าที่ศีรษะ  แพทย์ โรงพยาบาลมหาราช เร่งผ่าตัดจนผู้ป่วย มีอาการตอบสนอง  สามารถพยักหน้ารับรู้ได้ดี แต่ยังพูดตอบโต้ไม่ได้ และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หน่วยแพทย์จึงยังต้องดูแล เฝ้าดูอาการอย่างน้อย 1-2 อาทิตย์

ล่าสุด วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 51 หมู่ 5 บ้านเหล่าบะดา ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ส.ต.ท.กฤษดา การุญ อายุ 31 ปี สภาพเป็นบ้านไม้ครึ่งปูนสองชั้น พบนายสนั่น การุญ อายุ 79 ปี ผู้เป็นปู่ และ นางบุญยืน จันเทพา อายุ 49 ปี น้าสาว อยู่ดูแลบ้าน ส่วน ดต.บุญทัน การุญ ผู้เป็นพ่ออดีต ตชด. นางผ่องศรี การุญ ผู้เป็นแม่ รับราชการเป็นครูอยู่โรงเรียนบ้านเหล่าบะดาโนนอุดม และ น.ส.อัฉริยา การุญ น้องสาว เดินทางไปเฝ้าไข้ที่โคราช ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว

นายสนั่นผู้เป็นปู่เปิดเผยว่า หลานชายเป็นคนเรียนหนังสือเก่ง จบชั้นประถมโรงเรียนประจำหมู่บ้านก็ไปต่อในตัวจังหวัดนครพนม ก่อนจะสอบติดตำรวจ ทราบข่าวว่าหลานชายถูกยิงตอนสายๆของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ด.ต.บุญทันวิ่งมาบอกด้วยหน้าตาตื่นว่าหลานชายถูกยิงอาการสาหัส ทุกคนในต่างกระวนกระวายใจ ขอบารมีองค์พระธาตุพนมปกปักรักษาคุ้มครองหลาน  แคล้วคลาดปลอดภัยหายดีในเร็ววัน และยังขอบารมีองค์พระธาตุจำปา บ้านเส้าเล้า ช่วยคุ้มครองลูกหลานชาวโพนสวรรค์ให้ปลอดภัยด้วย

ขณะที่นางบุญยืนกล่าวเพิ่มเติมว่า ทราบข่าวทีแรกตนเหมือนคนเสียสติ เดินร้องไห้ร้องเรียกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยชีวิตหลานชายด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บ ผ่านฝันร้ายนี้ไปให้ได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรึกษาหาช่องทางช่วยเหลือครอบครัว ส.ต.ท.กฤษดา การุญ  เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้บริสุทธิ์จนกระทั่งตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ปะทะกับคนร้ายที่ห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา จึงมีมติขอเชิญประชาชนชาวจังหวัดนครพนม และผู้มีจิตเป็นกุศลทั้งหลาย ร่วมสมทบเงินมอบแก่ครอบครัวของ ส.ต.ท.กฤษดา การุญ ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.บช.น.

โดยสามารถฝากเงินสมทบผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดนครพนม ชื่อบัญชี “กองทุนช่วยเหลือครอบครัว ส.ต.ท.กฤษดา การุญ” เลขที่บัญชี 679-0-14175-8 หรือมอบเงินสมทบโดยตรงที่สำนักงานคลังจังหวัดนครพนม ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัด(หลังใหม่) สอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์โทร 042-511575, คุณสุธิษา (คลังจังหวัดนครพนม) 084-1556828, คุณสุจิตรา(ตุ๊กแก) 097-3083388 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เบื้องต้นขณะนี้มียอดเงินกองทุนอยู่ที่ 13,062 บาท

เหตุการณ์ปะทะดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์  ได้เกิดการยิงปะทะขึ้นอีกระลอกภายในห้างเทอร์มินอล 21 โดยหลังสิ้นเสียงปืน r[เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งถูกคนร้ายยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม  จำนวน 3 นาย คือ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวด (สบ. 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่  2  กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.ถูกยิงที่หน้าอก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วน ส.ต.ท.กฤษฎา การุณ สังกัดอรินทราช 26 ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ และ ส.ต.ต.รัฐธรรมนูญ นาทอง กองปราบฯถูกยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา

ประวัติ ส.ต.ท.กฤษดา การุญ  หนึ่งในสามตำรวจผู้กล้า เป็นชาวบ้านเหล่าบะดา ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม  ซึ่งอดีตเป็นหมู่บ้านอยู่ในถิ่นทุรกันดาร จบชั้นประถมที่โรงเรียนบ้านเหล่าบะดาโนนอุดม ก็เข้าไปเรียนระดับชั้นมัธยมที่โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย  เขตเทศบาลเมืองนครพนม  เป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ(นสต.5) จากศูนย์ฝึกโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 7 (ศฝร.ภ.7) ปัจจุบันสังกัดหน่วยอรินทราช 26 ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.บช.น. และวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดอายุครบ 31 ปีด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน