X

มุกดาหาร ระดับน้ำโขงยังสูง สถานีเรือมุกดาหารเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด

มุกดาหาร – ระดับน้ำโขงที่มุกดาหารยังสูง หลังเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และวัดศรีมงคลเหนือ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ( นรข. ) ต้องออกลาดตระเวนทางน้ำ เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

วันที่5 ส.ค. 61 ภายใต้การอำนวยการของ นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ได้นำกำลังพล พร้อมเรือออกลาดตระเวนบริเวณที่ถูกน้ำโขงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ที่อาศัยอยู่ริมฝั่งน้ำโขง และบริเวณปาก ลำห้วยมุก ซึ่งเป็นลำห้วยสาขาที่ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง โดยเฉพาะชุมชนร่วมพัฒนาศรีมงคล วัดศรีมงคลเหนือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร น้ำโขงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหลังคาเรือนและไหลเข้าท่วมวัด ส่วนบ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ ที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ บริเวณที่ยังไม่มีการสร้างเขื่อนกั้นน้ำ น้ำโขงได้เอ่อเข้าท่วมบ้านชั้นล่าง ชาวบ้านได้ขึ้นไปอาศัยบนชั้น 2 ของบ้าน ถ้าประชาชนได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ นรข. มุกดาหาร พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือทันที

ด้าน นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง ได้นำกำลังพล พร้อมเรือออกลาดตระเวน บริเวณที่ถูกน้ำโขงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และวัด ที่อาศัยอยู่ริมฝั่งน้ำโขง และบริเวณปากกลำห้วยมุก ซึ่งเป็นลำห้วยสาขาที่ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง ขณะนี้น้ำได้ทรงตัว ถ้าประชาชนได้รับความเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ นรข. มุกดาหาร พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือทันที
ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำโขง วัดที่ศูนย์อุทกวิทยามุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 12.86 เมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร เกินระดับวิกฤติ 36 เซนติเมตร ซึ่งระดับน้ำโขงได้ลดลงจากเมื่อวาน 2 เซนติเมตร ขณะนี้ระดับน้ำทรงตัว..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน