X

ระดับน้ำโขงที่มุกดาหาร ล่าสุดลดลง 2 เซนติเมตร

มุกดาหาร – ระดับน้ำในแม่น้ำโขง ล่าสุดวันนี้ 12.86 เมตร ลดลง 2 เซนติเมตร ส่วนวัดศรีมงคลเหนือ น้ำล้นตลิ่งไหลเอ่อเข้าท่วมกุฎิพระสงฆ์ 5 หลัง และห้องน้ำวัด ทำให้พระสงฆ์เข้าห้องน้ำลำบาก ขณะเดียวกันระดับน้ำโขงที่บ้านพาลุกา อำเภอหว้านใหญ่ เหลืออีก 5 เซนติเมตร เอ่อเข้าท่วมถนนบางส่วน และไร่นาของชาวบ้าน เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ

วันที่ 5 ส.ค. 61 ระดับน้ำในแม่น้ำโขง ล่าสุด 12.86 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 2 เซนติเมตร ระดับวิกฤต 12.50 เมตร เกินวิกฤต 36 เซนติเมตร ขณะที่วัดศรีมงคลเหนือ น้ำล้นตลิ่งไหลเอ่อเข้าท่วมกุฎิพระสงฆ์ 5 หลัง และห้องน้ำวัด จำนวน 5 ห้อง ทำให้พระสงฆ์เข้าห้องน้ำลำบาก ขณะเดียวกันระดับน้ำโขงที่บ้านพาลุกา อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ได้เอ่อเข้าท่วมถนนบางส่วน และลำห้วยสาขาระบายลงน้ำโขงช้าลง เพราะน้ำโขงหนุน และได้เอ่อเข้าท่วมไร่นาของชาวบ้าน เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ

ด้านนาย หนูเดิน พาลึก อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 54 หมู่ 3 บ้านพาลุกา อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า ที่บ้านพาลุกา น้ำในแม่น้ำโขงเหลือ 5 เซนติเมตร จะไหลเข้าท่วมถนนริมฝั่งโขง ถ้าน้ำเหนือไหลลงมาเพิ่มอีกก็จะท่วมเพิ่มขึ้น ส่วนชาวบ้านที่ออกหาปลาในแม่น้ำโขง ไม่กล้าออกเรือเพราะมีน้ำไหลเชี่ยว


ทั้งนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโขง วัดที่ศูนย์อุทกวิทยามุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 12.86 เมตร ระดับวิกฤต 12.50 เมตร เลยจุดวิกฤตแล้ว 36 เซนติเมตร….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน