X

มุกดาหาร ระดับน้ำโขงเพิ่มต่อเนื่อง ทะลุวิกฤตแล้ว 29 เซนติเมตร

มุกดาหาร – ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เอ่อเข้าท่วมตลาดอินโดจีน ชั้นใต้ดิน สูงประมาณ 30 เซนติเมตร ล่าสุดระดับน้ำโขง วัดที่ศูนย์อุทกวิทยามุกดาหาร อยู่ที่ 12.79 เมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร ระดับเกินวิกฤต 29 เซนติเมตรแล้ว

วันที่2 ส.ค. 61 ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากน้ำเหนือ และเขื่อนจาก สปป.ลาว ระบายน้ำออกจากเขื่อนแล้วไหลลงมาสมทบในแม่น้ำโขง ล่าสุดอยู่ที่ 12.79 เมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร เกินระดับวิกฤตแล้ว 29 เซนติเมตร ทำให้น้ำในแม่น้ำโขงเอ่อเข้าท่วมชั้นใต้ดิน ตลาดอินโดจีน ระดับสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ผู้ประกอบการค้าในตลาดชั้นใต้ดินได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นมาขายที่จุดผ่อนปรนที่ทางเทศบาลเมืองมุกดาหารจัดเตรียมไว้ให้แล้ว ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ บริเวณถนน และบริเวณซอยต่าง ๆ จำนวน 135 ล๊อค ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวและซื้อสินค้าที่ตลาดอินโดจีน มีการขายสินค้าตามปกติ

นอกจากนี้ที่บริเวณวัดศรีมงคลเหนือ ติดริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่กำลังสร้างเขื่อนพนังกั้นน้ำเซาะตลิ่ง ได้ถูกน้ำโขงไหลเข้าท่วมกุฎิพระสงฆ์ภายในวัดศรีมงคลเหนือ แต่ไม่กระทบกับกิจของพระสงฆ์แต่อย่างไร ส่วนน้ำไหลเข้าท่วมชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้คลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน