X

ผู้ว่าฯมุกดาหาร รับมอบเงินสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สปป.ลาว.

มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานรับมอบเงิน สิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เมืองสนามไซแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ จากการชำรุดของสันเขื่อนเมื่อวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561 ในพื้นที่เมืองสนามไซ แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว และรัฐบาล สปป.ลาว ได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตพิบัติฉุกเฉินแห่งชาตินั้น

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 61 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ชั้น 1 นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานรับมอบเงิน และสิ่งของบริจาคจากส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบอุทกภัย เมืองสนามไซแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว โดยสิ่งของที่ได้รับบริจาค เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ทั้งน้ำดื่ม ยารักษาโรค ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่ กึ่งสำเร็จรูป เสื้อผ้าใหม่ จำนวนมาก

อาทิ คณะสงฆ์จังหวัดมุกดาหาร นำโดยพระราชรัตนโมลี เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบสิ่งของและเงิน จำนวน 140,000 บาท อำเภอเมืองมุกดาหาร โดยนายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค น้ำดื่ม ซึ่งได้จากธารน้ำใจทุกภาคส่วนในพื้นที่อำเภอเมือง และเงินจำนวน 100,000 บาท คุณสมกมล จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล คุณศิริรัตน์ พลไกร ผู้จัดการทั่วไปโรบินสันสาขามุกดาหาร ได้นำถุงยังชีพ จำนวน 500 ถุง มูลค่า 349,000 บาท เสื้อผ้าของใช้ มูลค่า 528,000 บาท มามอบให้ด้วย

นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร สิ่งของที่นำมามอบให้ครั้งนี้ เป็นสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีวิต ที่เหมาะสมต่อการขนส่งไปสู่พื้นที่ประสบภัยได้สะดวก และเป็นของใหม่ ที่มีมาตรฐานไม่มีสภาพเสี่ยงต่อการชำรุด หรือบูดเน่า เสียหายง่าย หลีกเลี่ยงสิ่งของใกล้หมดอายุ หรือสิ่งของที่ใช้แล้ว เช่น เสื้อผ้าเก่า รวมสิ่งของที่ได้รับบริจาคครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 10 รถบรรทุก 10 ล้อ และเงินจำนวน 800,000 บาทเศษ ซึ่งเงินและสิ่งของที่ได้รับจากจากธารน้ำใจชาวจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบสิ่งของทั้งหมดผ่าน สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เพื่อส่งไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน