X

มุกดาหาร น้ำโขงเข้าท่วมตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดินแล้ว ล่าสุด 12.54 เมตร

มุกดาหาร – ระดับน้ำในแม่น้ำโขงสูงเกินวิกฤตแล้ว วัดที่ศูนย์อุทกวิทยามุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 12.54 เมตร เกินระดับวิกฤต 0.04 เมตร คาดจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง น้ำที่ไหลมาจากทางเหนือ ผู้ประกอบการร้านค้าตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดินเตรียมเก็บสิ่งของขึ้นมาขายข้างบนแล้ว ส่วนผู้เลี้ยงปลาในกระชังได้ผลกระทบจากน้ำไหลเชี่ยวมีเศษไม้ที่ไหลมากับน้ำมาเกี่ยวทำให้กระชังปลาขาด ต้องเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 61 ระดับน้ำในแม่น้ำโขงสูงเกินวิกฤตแล้ว วัดที่ศูนย์อุทกวิทยามุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 12.54 เมตร เกินระดับวิกฤต 4 เซนติเมตร คาดจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะน้ำที่ไหลมาจากทางเหนือ และเขื่อนน้ำงึม 5 ของ สปป.ลาว ได้ปล่อยน้ำออกจากเขื่อน ทำให้น้ำกำลังไหลเข้าท่วมตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดินแล้ว ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดิน เตรียมเก็บสิ่งของขึ้นมาขายข้างบนแล้ว ส่วนผู้เลี้ยงปลานิลในกระชัง มีผลกระทบจากน้ำเพิ่มสูงและไหลเชี่ยว ผู้เลี้ยงปลานิลต้องระมัดระวังเชือกที่ผูกกระชังปลาขาด และมีเศษไม้ที่ไหลมากับน้ำมาเกี่ยวกระชังปลาขาด ต้องเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดเวลา

ด้าน ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ในวันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง วัดที่ศูนย์อุทกวิทยามุกดาหาร ล่าสุดอยู่ที่ 12.54 เมตร ระดับวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร เกินระดับวิกฤต 4 เซนติเมตร พร้อมสั่งการให้เตรียมพร้อมรับมือ สถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจากมีน้ำไหลจากจังหวัดนครพนม และทาง สปป.ลาว ได้ปล่อยน้ำออกเขื่อนน้ำงึม 5 ลงสู่แม่น้ำโขงทางจังหวัดหนองคาย แล้วไหลผ่านที่จังหวัดมุกดาหาร ในขณะเดียวกันได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร และอำเภอดงหลวง เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้ว และได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ส่วนวัดศรีมงคลเหนือที่อยู่บริเวณปากน้ำมุก มีการสร้างเขื่อนได้กำชับให้โยธาธิการและผังเมืองเฝ้าระวังสังเกตุการณ์ เนื่องจากน้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน พันเอกบุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ได้สั่งการให้ พ.ท. ชาญวิทย์ อรรคฮาด ผบ. ร้อย. รส. ร.3 พัน.1 อำเภอดงหลวง นำกำลังพลของหน่วยเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย บริเวณพื้นที่น้ำท่วมเส้นทางคมนาคม จำนวน 4 จุด เส้นทางระหว่าง บ้านโพนสว่าง – นาหลัก อำเภอดงหลวง ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาเกิดความลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ทางหน่วยจึงนำรถ FTS จำนวน 2 คัน พร้อมกำลังพล เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมถนน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน