X

นครพนมยังอ่วม!! ลำน้ำก่ำและน้ำบังล้นตลิ่งแล้วหลังน้ำโขงหนุนสูงระบายลงไม่ทัน

นครพนม – สถานการณ์น้ำท่วมที่นครพนมยังน่าเป็นห่วง ล่าสุดน้ำจากลำน้ำก่ำและลำน้ำบัง ตรงบริเวณบ้านปากบังหมู่ 2 ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนมได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแล้วกระแสน้ำได้ไหลเอ่อข้ามถนนบางช่วงเป็นท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร และไหลเชี่ยวแรงรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ชาวบ้านต้องเร่งขนข้าวของขึ้นที่สูง รวมทั้งช่วยกันเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยได้เข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วนแล้วเนื่องจากระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำโขงวัดได้ 11.52 เมตร ยังคงมีระดับเพิ่มขึ้นตลอดเวลา และห่างจากระดับวิกฤติเพียง 1.48 เมตร และยังคงมีฝนตกลงมาครอบคลุมทุกพื้นที่อยู่ตลอดเวลาประกอบกับมีเร่งการระบายน้ำจากหนองหารจังหวัดสกลนครลงลำน้ำก่ำตลอดเวลา  เป็นเหตุให้มีปริมารน้ำสะสมในพื้นที่เป็นจำนวนมากแต่ไหลระบายลงแม่น้ำโขงไม่ได้เนื่องจากแม่น้ำโขงมีระดับสูงกว่าทำให้น้ำได้เอ่อท่วมตลิ่งของลำน้ำสาขาในที่สุด

โดยล่าสุดทางป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครพนมได้ออกประกาศเตือนภัยให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำก่ำและลำน้ำสาขาทั้งหมดเร่งอพยพสิ่งของและสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูงเนื่องจากสถานการณ์น้ำปีนี้น่าเป็นห่วงกว่าปีที่แล้วเพราะระบายลงแม่น้ำโขงได้ช้ากว่ากันมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน