X

ทหารลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน 4 หมู่บ้านถูกน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอดงหลวง

มุกดาหาร – ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียนร้อยจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน 4 หมู่บ้าน ในพื้นที่อำเภอดงหลวง เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้น้ำในลำห้วยสาขาหลักเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้น ขณะเดียวกันน้ำป่าจากเทือกเขาภูพานน้อย ไหลลงมาสมทบทำให้น้ำท่วมถนนรถเล็กสัญจรไป-มาไม่ได้ และไหลเข้าท่วมไร่ ที่นา และสวนยางพาราเป็นบริเวณกว้าง

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 61 นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอดงหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาวะน้ำท่วมหลังจากฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืนทำให้น้ำลำห้วยสาขาหลักเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้น ขณะเดียวกันน้ำป่าจากเทือกเขาภูพานน้อย ไหลลงมาสมทบทำให้น้ำท่วมถนน รถเล็กสัญจรไป-มาไม่ได้ และไหลเข้าท่วมไร่ ที่นา และสวนยางพาราเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอดงหลวงมีน้ำท่วมขังถนน สะพาน ถนนสายบ้านโพนสว่าง บ้านติ้ว บ้านนาหลัก และบ้านมะนาว ซึ่งขณะนี้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ เนื่องจากมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมขังไร่ ที่นา และสวนยางพาราของประชาชนในพื้นที่ตำบลพังแดง และตำบลกกตูมบางส่วน ในส่วนของพ้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร น้ำในลำห้วยบางทรายและห้วยมุก ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาไหลลงสู่แม่น้ำโขงผ่านปากห้วยมุก ภายในเขตเทศบาลเมือง ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันทางทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการของ พันเอก บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการให้ พ.ท.ชาญวิทย์ อรรคฮาด ผบ. ร้อย. รส. ร.๓ พัน.๑ นำกำลังพลของหน่วยเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย บริเวณพื้นที่น้ำท่วมเส้นทางคมนาคม จำนวน 4 จุด เส้นทางระหว่าง บ้านโพนสว่าง – นาหลัก อำเภอดงหลวง ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาเกิดความลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ หน่วยจึงนำรถ FTS จำนวน 2 คัน พร้อมกำลังพล เข้าช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว

ส่วนเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับสถานีเรือมุกดาหร ( นรข. ) ได้นำเจ้าหน้าที่และกำลังพล พร้อมเรือท้องแบนเข้าพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว โดยได้กางเต้นท์คอยอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนแนะนำเส้นทางสัญจรไป-มา

ระดับน้ำในแม่น้ำที่จังหวัดมุกดาหาร วัดที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยามุกดาหาร วัดเวลา 06.00 น. ล่าสุดระดับน้ำอยู่ที่ 11.38 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 20 เซนติ เมตร ระดับต่ำกว่าตลิ่ง 1.12 เมตร ระดับน้ำเฉลี่ยจุดวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตร …

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน