X

ธารน้ำใจชาวมุกดาหารบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป ลาว

มุกดาหาร –     ชาวมุกดาหาร หลั่งไหลนำสิ่งของ มาบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ ที่แขวงอัดตะปือ และแขวงจำปาสัก ในสปป.ลาว อย่างต่อเนื่อง มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ยังได้นำของถุงยังชีพ โลงศพ ห้าห่อศพ และเครื่องนุ่งห่ม ที่จะลำเลียงไปที่แขวงจำปาสัก ปากเซ รถบรรทุกสิบล้อจะส่งตรงเข้าไปในปากเซ ลงไปที่จุดกระจายสินค้าของสมาคมจีนที่ปากเซ เพื่อที่จะกระจายต่อให้พี่น้องผู้ประสบภัยชาวแขวงอัดตะปือ

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 61 ที่ศาลามูลนิธิการกุศลมุกดาหาร นาย มรกต แซ่อั้ง กรรมการมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เปิดเผยว่า ในวันนี้ นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้มาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จิตอาสา และกรรมการของมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ที่ศูนย์รับบริจาคสิ่งของ และในส่วนของถุงยังชีพ โลงศพ ห้าห่อศพ และเครื่องนุ่งห่ม ที่จะลำเลียงไปที่แขวงจำปาสัก ปากเซ รถบรรทุกสิบล้อจะส่งตรงเข้าไปในปากเซ ลงไปที่จุดกระจายสินค้าของสมาคมจีนที่ปากเซ เพื่อที่จะกระจายต่อให้พี่น้องผู้ประสบภัยชาวแขวงอัดตะปือต่อไป

น้ำใจของพี่น้องชาวจังหวัดมุกดาหาร ยังคงหลั่งไหลนำสิ่งของมาบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาว สปป.ลาว โดยที่มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ซึ่งเป็นจุดรับบริจาคสิ่งของ และได้มีการคัดแยกสิ่งของที่นำมาบริจาคออกเป็นประเภทต่างๆ อาทิ โลงศพ ผ้าขาวห่อศพ ข้าวสารเหนียว 500 ถุง ( 4 กก. ) ชุดเครื่องยังชีพ 1,500 ชุด ( บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เสื้อผ้า ปลากระป๋อง ขนม ยาแก้ไข้ เทียนไข ไฟแซ็ก สบู่ แซมพู แปรงสีฟัน ) น้ำดื่ม 500 แพ็ก เพื่อง่ายต่อการนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยที่แขวงอัตตะปือ แขวงจำปาสัก จากเหตุเขื่อนเซเปียน – เซน้ำน้อย แตก ซึ่งมีประชาชนร่วมบริจาคกันอย่างไม่ขาดสาย

ทั้งนี้ได้มีจิตอาสา เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ( ไซเตส ) กำลังพลสถานีเรือมุกดาหาร ( นรข. ) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ และประชานทั่วไป ทางมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ยังคงรับบริจาคสิ่งของเพื่อไปช่วยเหลือประชาชนชาวลาวที่เดือดร้อน จากอุทกภัยน้ำท่วม และสิ่งของที่ได้รับบริจาคทางมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ได้นำรถ 10 ล้อ บรรทุกสิ่งของที่รับบริจาคข้ามด่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 เพื่อเดินทางต่อไปที่ปากเซ จุดกระจายสิ่งของบริจาค แล้วส่งต่อไปแขวงอัดตะปือ สปป.ลาว โดยได้ข้ามไปส่งมอบทุกวัน เพื่อไปแจกจ่ายให้กับประชาชนและบรรเทาความเดือดร้อน จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน