X

มุกดาหาร น้ำใจคนไทยหลั่งไหลบริจาคสิ่งของช่วย สปป.ลาว

มุกดาหาร – ชาวมุกดาหาร หลั่งไหลนำสิ่งของมาบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ ในสปป.ลาว อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ ( 27 ก.ค.61) ที่ศาลามูลนิธิการกุศลมุกดาหาร นาย จิรโรจน์ รุ่งเรืองกิตต์ชัยกุล กรรมการมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เปิดเผยว่า น้ำใจของพี่น้องชาวจังหวัดมุกดาหาร ยังคงหลั่งไหลนำสิ่งของมาบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาว สปป.ลาว โดยที่มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ซึ่งเป็นจุดรับบริจาคสิ่งของ และได้มีการคัดแยกสิ่งของที่นำมาบริจาคออกเป็นประเภทต่างๆ อาทิ ข้าวสารเหนียว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม เสื้อผ้า ปลากระป๋อง ไฟฉาย เทียนไข อาหารแห้ง และสิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ เพื่อง่ายต่อการนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยที่แขวงอัตตะปือ แขวงจำปาสัก จากเหตุเขื่อนเซเปียน – เซน้ำน้อย แตก ซึ่งมีประชาชนร่วมบริจาคกันอย่างไม่ขาดสาย

ทั้งนี้ มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ยังคงรับบริจาคสิ่งของเพื่อไปช่วยเหลือประชาชนชาวลาวที่เดือดร้อน จากอุทกภัยน้ำท่วม และสิ่งของที่ได้รับบริจาคส่งผ่าน กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว โดยได้ข้ามไปส่งมอบทุกวัน เพื่อไปแจกจ่ายให้กับประชาชนและบรรเทาความเดือดร้อน จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ


แขวงอัดตะปือ ทางหลวงแห่งชาติ หมายเลข 18 A (บ้านสามแยก 18 S – เมืองสามัคคีไช ระยะทาง 129 กม.) ตั้งแต่เทศบาลแขวงอัดตะปือ-เมืองสะหนามไช มีน้ำท่วมถนน ระดับน้ำในแม่น้ำเซกอง ยังขึ้นสูง และสภาพน้ำยังท่วมขังในเมืองสะหนามไช ปัจจุบันยังไม่สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ ไม่สามารถสัญจรไป-มา ได้ ยังไม่ได้ประเมินมูลค่าความเสียหาย

ทางหลวงแห่งชาติ หมายเลข 1 I (เซกอง-อัดตะปือ ระยะทาง ๗๗ กม.) บริเวณ กม.40+800 และ กม.42+600 เขตเขื่อนห้วยเหาะ แรงน้ำได้ผลักดันก้อนหินมาถมถนน ปัจจุบันดำเนินการแก้ไขปัญหา เปิดใช้เส้นทางสัญจรไป-มาเป็นครั้งคราว มูลค่าความเสียหาย 2.9 พันล้านกีบ

ทางหลวงแห่งชาติ หมายเลข 16 A (เมืองปากช่อง-บ้านแบ่งภูคำ 3 ระยะทาง 70 กม.) บริเวณ กม.54 สะพานห้วยทาม ฝั่งขาเข้าแขวงจำปาสัก ถูกน้ำเซาะขาด ไม่สามารถใช้สัญจรไป-มาได้ การแก้ไขปัญหาได้แจ้งให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะ ใช้ทางหลวงแห่งชาติ หมายเลข 16 B (ปากช่อง-ท่าแตง-เซกอง-อัดตะปือ) เป็นการชั่วคราว และจะสร้างสะพานเบี่ยงชั่วคราว ใช้เวลาก่อสร้าง 2 วัน

ข้อมูลจากกระทรวงโยธาธิการและขนส่ง สปป.ลาว เมื่อ 25 ก.ค.60

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน