X

ผู้ว่าฯ นำชาวมุกดาหาร ร่วมทำบุญตักบาตรในวันอาสาฬหบูชา

มุกดาหาร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นำชาวมุกดาหาร ร่วมทำบุญตักบาตรในวันอาสาฬหบูชาและเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 61 ที่วัดศรีบุญเรือง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นประธาน นำพุทธศาสนิกชนชาวมุกดาหาร ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีพระราชรัตนโมลี เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์ออกรับบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง โดยมีพระสงฆ์จำนวน 99 รูป จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้ถวายเทียนพรรษาให้กับวัดศรีบุญเรือง และวัดใหญ่ไชยะพูม นครไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว

ในช่วงเย็นวันนี้มีการสวดพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นพระราชกุศล ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร หลังจากเสร็จพิธีแล้วได้เวียนเทียนรอบโบสถ์จำนวน 3 รอบ

ซึ่งวันอาสาฬหบูชา เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของพุทธศาสนานั้น คือวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงแสดงธรรมเทศนา หรือหลักธรรมที่ทรงตรัสรู้เป็นครั้งแรก มีพระสงฆ์เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ 45 ปี ก่อนพุทธศักราช เนื่องในวันสำคัญดังกล่าว พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่ตั้งใจที่จะลด ละ เลิก อบายมุข ในโอกาสวันอาสาฬหบูชา ตลอดถึงช่วงของการเข้าพรรษา รักษาศีลและฟังพระธรรมเทศนาตามวัดต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณพระรัตนตรัย สืบทอดประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพื่อให้สังคมไทยกลับสู่ความสงบ สามัคคีและชำระจิตใจให้ผ่องใสเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน