X

ตม.มุกดาหาร มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่กงสุลใหญ่แขวงสะหวันนะเขต

มุกดาหาร – ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ร่วมกับ ทีมประชาคมข่าว มอบอาหารแห้ง น้ำดื่ม เงินบริจาคและเรือยาง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวส่วนมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ได้ร่วมกับชุดกู้ภัยปอเต็กตึ้ง (กรุงเทพฯ) ชุดกู้ภัยธงแดงมุกดาหาร เตรียมอุปกรณ์เครื่องมือกู้ภัยภาคสนาม อุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์พยาบาลฉุกเฉิน และโรงครัว เพื่อตั้งทีมประสานงานเฉพาะกิจ

วันนี้ 26 ก.ค.2561 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร , พ.ต.ท.หญิง ณฐิตา ภูนาเงิน สว.ตม.จว.มุกดาหาร , ว่าที่ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร และข้าราชการตำรวจในสังกัด ตม.จว.มุกดาหาร และทีมประชาคมข่าว ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนและมีผู้สูญหายเป็นจำนวนมาก

พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ กล่าวว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมจากเขื่อนแตกที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ในด้านการคมนาคม และก็ในส่วนสาธารณูปโภค อาหารการกินต่าง ๆ เดือดร้อนอย่างมาก ทางตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร โดยท่าน ผกก. โกเมน สุภาพ มีนโยบายให้ไปช่วยเหลือได้รวบรวมปัจจัยสิ่งของ และได้รับบริจาคจากประชาคมข่าว และเจ้าหน้าที่ ตม. เอง ได้ช่วยกันปัดซื้อสิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ มาแพ็กเพื่อนำไปช่วยเหลือ และได้ไปมอบให้ทางกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนชาวลาวที่เดือดร้อนจากอุทกภัย ในด้านความมั่นคงประเทศไทยต้องช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านซึ่งกันและกัน
พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยการปฎิบัติงานของ ตม.มุกดาหาร เป็นหน่วยงานชายแดน ได้ปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับทางฝั่งลาวเป็นประจำอยู่แล้ว การช่วยเหลือกันเป็นเรื่องปกติ ทางประชาชนชาวลาวเดือดร้อน ทางเราก็ไปช่วยเหลือกันต่อไป

โดยข้าราชการตำรวจในสังกัด ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ทีมประชาคมข่าว และน้องๆ นักศึกษาจากหลายสถาบันที่ฝึกงานกับ ตม.จว.มุกดาหาร ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวลาว จำนวนทั้งสิ้น 52,631 บาท โดยได้นำเงินบริจาคดังกล่าวไปซื้ออาหารแห้ง อาทิ ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป ขนม น้ำดื่ม ยารักษาโรค เสื้อผ้า และเรือยาง จำนวน 1 ลำ รวมทั้งบริจาคเงินที่เหลือจำนวน 12,032 บาท มอบให้ นายวรวุฒิ พงษ์ประภาพันธ์ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต ซึ่งเป็นหน่วยงานของไทยที่ส่งต่อความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการและประชาชนชาวไทย ไปยังประชาชนลาวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป..

ด้าน นาย จิรโรจน์ เรืองกิตต์ชัยกุล กรรมการมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ได้ร่วมกับชุดกู้ภัยปอเต็กตึ้ง (กรุงเทพฯ) ชุดกู้ภัยธงแดง (มุกดาหาร) เตรียมอุปกรณ์เครื่องมือกู้ภัยภาคสนาม อุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์พยาบาลฉุกเฉิน โรงครัว ตั้งทีมประสานงานเฉพาะกิจ ได้เดินทางข้ามไปยังแขวงสะหวันนะเขต พร้อมด้วยชุดกู้ภัยสะหวันเขต (สปป. ลาว) ชุดกู้ภัยเวียงจันทน์ (สปป. ลาว) แล้วเดินทางจากแขวงสะหวันนะเขต สู่แขวงอัตตะปือ และแขวงจำปาสัก เพื่อช่วยแหลือประชาชนชาว สปป.ลาว ที่ประสบอุทกภัยเขื่อนแตก ทั้งนี้ได้รับอำนวยความสะดวกจากตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ด่านศุลกากรมุกดาหาร และตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากรสะหวันนะเขต ในการเดินทางในครั้งนี้..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน