X

ตชด.234 สนธิกำลังจับวัยรุ่นลักลอบขายยาบ้าและยาไอซ์

มุกดาหาร – ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จับวัยรุ่นลักลอบขายยาบ้าจำนวน 374 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 1.12 กรัม พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 61 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผบ.ฉก.ตชด.23 และ พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายว่า นายพีรณัฐ หรือ ราม ทองเภา อายุ 18 ปี ที่อยู่ 52 หมู่ที่ 6 บ้านท่าไคร้ ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้า ในพื้นที่ตำบลนาสีนวน จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หัวหน้าชุด ตชด.234 ประสานทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร สถานีเรือมุกดาหาร ( นรข. ) ทหารพรานที่ 2102 ปกครองอำเภอดอนตาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จัดกำลังเป็น 2 ชุด แล้วลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

โดยเจ้าหน้าที่ชัดที่ 1 บูรณาการตั้งจุดตรวจอยู่ที่สี่แยกบ้านนายอ ส่วนชุดที่ 2 ลาดตระเวนในพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งชุดลาดตระเวนได้ตรวจพบ นายพีรณัฐ หรือ ราม ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ 110 สีแดง หมายเลขทะเบียน กนล – 647 มุกดาหาร มุ่งหน้าไปทางบ้านนายอ เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรุคันดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบ เมื่อนายพีรณัฐ หรือ ราม เห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทางมีพิรุธ ตกใจ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้าจำนวน 374 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 1.12 กรัม
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายพีรณัฐ ฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนโฮโดรคลอไรด์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และได้นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ. สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ตามแนวชายแดนจังหวัดมุกดาหาร กับจังหวัดนครพนม เป็นอีกมิติหนึ่งซึ่งควบคุมยุทธการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่แพร่ระบาด และมีการนำเข้า ซึ่งอุปสรรคของหน่วยรับผิดชอบ จะเป็นหน่วยความมั่นคง หรือหน่วยที่รับผิดชอบ เกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติด ที่สำคัญที่สุดก็คือมีแม่น้ำโขงกั้นตลอดตามแนวชายแดนทั้ง 2 ฝั่ง ก็จะเป็นหมู่บ้านที่ไปมาหาสู่กันง่าย และของขึ้นง่าย และเจ้าหน้าที่ต้องอาศัยการข่าวเป็นหลัก และก็ขอความร่วมมือกับประชาชนให้ข่าว ซึ่งเป็นการรับมอบนโยบายจากผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ให้หน่วย ตชด. เป็นหน่วยคอมมานในพื้นที่คือ จัดตั้งที่ทำการยุทธวิธี (ทกย.) ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหารเรือ ตำรวจภูธร และทหารพราน ร่วมกันจัดตั้ง ทกย. เพื่อเพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ผลในระดับหนึ่ง และในวันนี้ก็มีการจับกุมผู้ค้ารายย่อย ซึ่งขยายผลมาจากผู้เสพถือได้ว่าได้พลในระดับหนึ่ง จากเพิ่มความเข้มแบบนี้ไปเรื่อย ๆ คาดว่าจะสามารถจับกุมได้และเบาบางลงได้ต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน