X

เรือไฟรันนครพนมฮาล์ฟมาราธอน 2020

นครพนม – “วิ่งชมเมือง” เรือไฟรันนครพนมฮาล์ฟมาราธอน 2020  นักธุรกิจ YEC จัดสัมผัสกลิ่นไอทหาร G.I. ยุคสงครามเวียดนาม แถมชิมอาหารพื้นเมืองอร่อย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม(หลังเก่า) หอการค้าจังหวัดนครพนม ร่วมกับ กลุ่ม YEC (Young Enterpreneur chamber of commerce) โดยมีนายธนพัต ทีฆธนานนท์ หรือเสี่ยบิ๊ก  กรรมการผู้จัดการ บริษัทโตโยต้า เจริญศรี นครพนม เป็นหัวหน้าทีม จัดการแข่งขันวิ่งชมเมืองนครพนม ภายใต้ชื่อเรือไฟรัน นครพนม ฮาล์ฟมาราธอน 2020  ครั้งที่ 1 มีนักวิ่งปอดเหล็กทั้งชาย หญิง ผู้สูงอายุ และเยาวชน บางกลุ่มก็มากันเป็นครอบครัว

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1.ฮาล์ฟ มาราธอน (Half Marathon)  ระยะ 21.1 กม. 2.มินิ มาราธอน (Mini Marathon ) ระยะ 10 กม. 3.ฟันรัน(Fanrun) ระยะ 4 กม. และ 4.คิดส์รัน(Kids Run) ระยะ 3.4 กม. โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 2,800 คน

ทั้งนี้ เรือไฟรัน นครพนม ฮาล์ฟมาราธอน 2020 ครั้งที่ 1 ได้รับการสนับสนุนการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีจากผู้ใหญ่ คือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา อดีต รมว.แรงงาน และ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองนครพนม เป็นต้น

นายธนพัต ฑีฆธนานนท์ หัวหน้ากลุ่ม YEC หอการค้าจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า การแข่งขันวิ่งเรือไฟรันฯ เป็นโครงการรวมกลุ่มของนักธุรกิจรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาเครือข่ายสมาชิกและธุรกิจของจังหวัดนครพนมให้เติบโตและมั่นคง  โดยจะมีส่วนในการสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวขึ้นรับช่วงต่อในการเป็นกรรมการหอการค้าจังหวัดในอนาคต โดยผ่านการอบรมเพิ่มทักษะการบริหารธุรกิจ ความเป็นผู้นำ การทำกิจกรรม เชื่อมสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างสมาชิก รวมถึงศึกษาเรียนรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้นำองค์กรที่มีชื่อเสียง ทั้งในระดับจังหวัดและประเทศ รวมถึงการศึกษาดูงานในธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้การรวมตัวกันของ YEC เป็นรูปแบบของกลุ่มสมาชิกที่ไม่แสวงหาผลกำไร รายได้จากกิจกรรมต่างๆหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมทั้งสิ้น

และรายได้ หลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด ในการจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง “เรือไฟรัน นครพนม ฮาล์ฟมาราธอน 2020”  จะนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน สำคัญต่อชีวิต สำหรับผู้ป่วยฉุกเฉิน มอบให้กับโรงพยาบาลนครพนม

การแข่งขันเรือไฟรัน ยังมีแชมป์นักวิ่งปอดเหล็ดบางแสน42  และ แชมป์จอมบึงมาราธอน คนล่าสุด “โค้ชหมีฟาร่าห์” นายธวัชชัย หกพันนา ที่มาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย และก็เป็นไปตามคาดโค้ชหมีฯสามารถวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในรุ่นฮาล์ฟมาราธอน

นายธนพัตกล่าวต่อว่า จุดปล่อยตัว(START) และเข้าเส้นชัย(FINISH) อยู่บริเวณด้านหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดนครพนม(หลังเก่า) ซึ่งเส้นทางนี้จะไม่เหมือนการวิ่งแข่งขันรายการอื่น โดยคณะทำงานได้วางโปรแกรมพาผู้แข่งขันทุกท่านสัมผัสบรรยากาศของนครพนม ได้ครบทุกรส ทั้งบรรยากาศภายในตัวเมืองนครพนม บรรยากาศเส้นริมโขง และสถานที่สำคัญของนครพนม เช่น วัดมหาธาตุ องค์พญาศรีสัตตนาคราช โบสถ์หนองแสง พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่า(หลังเก่า) เป็นต้น

โดยเฉพาะเส้นถนนบำรุงเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม นักวิ่งจะสัมผัสกลิ่นไอของแหล่งบันเทิงของทหารจีไอ(G.I.ย่อมาจาก Government Issue คือหมายเรียกเกณฑ์ทหารอเมริกัน) ที่มาตั้งฐานบินอยู่ในจังหวัดนครพนม (ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของฝูงบิน 238 ของกองทัพอากาศไทย) ระหว่างปี พ.ศ. 2504-2518 ในช่วงสงครามเวียดนาม ว่างจากภารกิจทหารกลุ่มนี้ก็จะมาเที่ยวในตัวเมืองนครพนม เส้นทางวิ่งนี้จึงมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ

นอกจากจะมีนักวิ่งมาประชันความแกร่งกันแล้ว ทางผู้จัดยังสร้างสีสันด้วยการเปิดโอแพ่นนักวิ่งแฟนซี-รีไซเคิล(Fancy Recyle) ชิงถ้วยและเงินรางวัลติดปลายนวม ตลอดจนการเปิดบูธอาหารพื้นเมืองชื่อดัง อาทิ ขนมปากหม้อโบราณ ขนมครก ข้าวปุ้นน้ำงัว ขนมจอก โรตี ซาลาเปา ขนมหวาน ก๋วยจั๊บน้ำข้น ขนมเบื้องญวนต้นตำรับแท้ น้ำผลไม้ ข้าวโซย(อาหารเช้าชาวเวียดนาม ที่อุดมด้วยธัญพืช มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย มีทั้งแบบเค็ม และ หวาน) ฯลฯ จัดบริการแก่นักวิ่งฟรี เพื่อนำเรื่องราวการวิ่งและอาหารอร่อยไปบอกเล่าในกลุ่มนักกีฬาทราบต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน