X

มุกดาหารน้ำโขงเพิ่มสูงต่อเนื่องหนุนน้ำในลำห้วยสาขา

มุกดาหาร – สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดมุกดาหาร เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 8.93 เมตร โดยเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.14 เมตร เฉลี่ยห่างจากจุดวิกฤตอยู่ที่ 3.57 เมตร ทำให้น้ำโขงหนุนน้ำในลำห้วยสาขา ถ้ามีฝนตกลงมาเพิ่มอีกจะทำให้น้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่การเกษตร

วันที่ 19 ก.ค. 61 ที่จังหวัดมุกดาหาร ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทั้งนี้เนื่องจากพายุโซนร้อน“เซินติญ ” (SON-TINH) บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองวิน ประเทศเวียดนามแล้ว และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ โดยจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศ สปป.ลาว และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันนี้ ซึ่งยังคงทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่นได้อีก 1 วัน จากนั้นในช่วงวันที่ 20 – 24 ก.ค. 61 เกณฑ์การกระจายของฝนจะลดลง เนื่องจากพายุนี้จะสลายตัวและร่องมรสุมจะเคลื่อนขึ้นไปพาดผ่านประเทศเมียนมา ประเทศลาว และประเทศเวียดนามตอนบน

ขณะเดียวกันทำให้น้ำในลำห้วยสาขาหลายสายได้แก่ ลำห้วยแข้ ลำห้วยมุก เอ่อล้นหากมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกจะทำให้น้ำท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้ลำห้วยอีกด้วย..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน