X

การไฟฟ้านครพนม เชิญสื่อจิบกาแฟแชร์การทำงาน ประสานพลังสร้างแสงสว่างให้สังคม

วันที่ 24 มกราคม 2563 ที่บริเวณสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนม นายพิพจน์เดช เลิศพสุโชค ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนม กล่าวว่า จากการที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้มีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นองค์กรชั้นนำที่ทันสมัยในระดับภูมิภาค มุ่งมั่นให้บริการพลังงานไฟฟ้า และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน โดยมีภารกิจในการจัดหา ให้บริการพลังงานไฟฟ้าและดำเนินธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ ทั้งด้านคุณภาพและบริการ โดยการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมา PEA นครพนม ได้มีการพัฒนาบุคลากร รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ มาใช้เพื่อตอบโจทย์ทั้งหมด ทั้งยังมีการวางแผนรองรับอนาคตสำหรับลูกค้า จนได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก พ.ศ. 2562 – 2564 (GECC) จากสํานักงานปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี ได้รับรางวัลรับรองสำนักงานสีเขียว (green office) ระดับดีเยี่ยม ปี 2562 จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์นโยบายและโครงการต่าง ๆ ของ PEA ให้เป็นที่รับทราบและสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบมากยิ่งขึ้น PEA นครพนม จึงได้จัดกิจกรรม PEA พบสื่อมวลชน ประจำปี 2563 ขึ้น

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเชิญกลุ่มสื่อสารมวลชนหลักของจังหวัดนครพนม อาทิ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม(ปชส.ฯ) สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดนครพนม(สวท.ฯ) สถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือ 7(ส.ทร.7) และสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม โดยนายทวี อภิสกุลชาติ นายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นสื่อมวลชนเอกชนเพียงแห่งเดียวที่ได้รับความเชื่อถือจากจากหน่วยงานราชการตลอดจนภาคเอกชนมาร่วมรับฟังแนวนโยบาย โครงการของ PEA ตลอดจนตอบข้อซักถามต่าง ๆ ที่สื่อมวลชนและประชาชนสงสัย ในลักษณะบรรยากาศแบบพี่น้องภายใต้สภากาแฟ ที่เป็นการนั่งจิบกาแฟรับประทานอาหารเช้า พร้อมกับการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ใครมีอะไรสงสัย ต้องการให้ PEA นครพนม เพิ่มเติมในส่วนไหนหรือแก้ไขอะไร ก็ถามและตอบกันแบบตรง ๆ เพื่อที่จะได้นำข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาปรับปรุงการทำงาน

ขณะเดียวกันสื่อมวลชนก็จะได้นำข่าวสารที่ได้ในวันนี้ไปบอกต่อยังประชาชนได้อย่างถูกต้องและตรงจุด เช่น แผนการปรับปรุงสายสื่อสารที่เป็นโครงการร่วมกับกระทรวงมหาดไทยในการปรับปรุงภูมิทัศน์ระบบสายสื่อสารให้มีความสวยงามและปลอดภัย โครงการขยายเขตให้บ้านเรือนราษฎรรายใหม่ โครงการขยายเขตไฟฟ้าให้พื้นที่ทำกินทางการเกษตร ซึ่งเป็นโครงการที่ออกแบบสำหรับรองรับประชากรที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี อัตราค่าธรรมเนียมใหม่/ค่าละเมิดมิเตอร์ที่มีการปรับลดลงให้เท่ากับของการไฟฟ้านครหลวง ช่องทางการติดต่อ PEA นครพนมและการใช้งานแอปมือถือ PEA smart plus ที่รวบร่วมการให้บริการไว้ในมือถือเพิ่มความสะดวกสำหรับประชาชน ไม่ว่าจะเป็น การขอใช้ไฟฟ้าใหม่ การขอติดกลับมิเตอร์ การแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง ตรวจสอบประวัติการใช้ไฟฟ้า จ่ายค่าไฟฟ้า ติดตามข่าวสารการประกาศดับไฟฟ้าที่สำคัญอีกอย่างคือสามารถแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะได้

นอกจากนี้ยังมีการแนะนำคณะผู้บริหารที่รับผิดชอบฝ่ายต่าง ๆ ให้ทุกคนได้รู้จักเพิ่มความสะดวกในการประสานงาน มีการจัดแสดงโชว์ขั้นตอนก่อนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานการไฟฟ้า รวมถึงการวิเคราะห์และคาดการณ์อันตรายที่จะเกิดขึ้นก่อนการปฏิบัติงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน