X

แก๊งส่งรถข้ามโขงไม่สนนัดชิงบอลโลก ตชด.237 สกัดยึดรถฟอร์จูนเนอร์ คนร้ายทิ้งรถเผ่นหนีกระเจิง 

นครพนม – เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.30 น. ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่าหนามแก้ว หมู่ 3 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 สั่งการให้ พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ ชุดเฉพาะกิจ ตชด. 237 ได้ระดมกำลังวางแผน สกัดกั้นปราบปรามจับกุม ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ ข้ามชาติ ที่มีการลักลอบนำลงเรือหางยาว ส่งข้ามไปขาย จากประเทศเพื่อนบ้าน

จนกระทั่งเวลา 21.30 น. พบกลุ่มบุคคล 7-8 คนกำลังนำรถยนต์ จำนวน 1 คัน กำลังจะลงเรือต่อเป็นแพ ข้ามแม่น้ำโขง บริเวณริมท้ายเขื่อนริมฝั่งแม่น้ำโขง ปากห้วยแข้ตาย บ.ท่าหนามแก้ว ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบจับกุม แต่ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ พยายามขับรถลงเรือหนี เจ้าหน้าที่พยามไล่ติดตาม ทำให้เรือหางยาวที่ต่อเป็นแพขับออกก่อนรถจะถึงแพเรือ ทำให้กลุ่มคนร้ายต่างอาศัยความมืดวิ่งหลบหนี

เบื้องต้นจากากรตรวจสอบพบเป็นรถยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กฉ 8680 กาฬสินธ์ เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีการลักลอบนำรถยนต์จากขบวนการโจรกรรม มาลงเรือที่ต่อเป็นแพ เตรียมส่งข้ามไปขาย ซึ่งมีการตรวจยึดจับกุมบ่อย ครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้ายกสูง ฟอร์จูนเนอร์ รวมถึง ฟอร์ด และมาสด้า แบบยกสูง เพราะเป็นที่นิยมของตลาดรถโจรกรรมข้ามชาติ มีราคาซื้อขายกัน คันละประมาณ 3 – 5 แสนบาท ตามสภาพ ส่วนที่มาปัจจุบัน จะไม่เน้นการโจรกรรม จะนำรถยนต์มาจากบ่อนการพนัน ที่มีลูกค้าไปจำนวน รวมถึงรถหนีไฟแนนซ์ และมีโจรกรรมเพียงบางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พร้อมมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง แต่ยังมีการลักลอบบ่อย ครั้ง เนื่องจากมีปัญหาเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วน เข้าไปพัวพัน ทำให้ยากต่อการจับกุม ก่อนนำของกลางไปทำบันทึกจับกุมที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ส่งของกลางให้กับ สภ.ท่าอุเทน ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน