X

ผวจ. มุกดาหาร มอบบ้านสร้างสุขให้ผู้ยากไร้

มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอดอนตาล ตามโครงการบ้านสร้างสุขมุกดาหาร 36 ปี

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 61 นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 172 บ้านนาหว้า หมู่ที่ 4 ตำบลนาสะเม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เพื่อเป็นประธานในการมอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ตามที่ทางจังหวัดมุกดาหารได้มอบหมายให้หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร ดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ ของจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งในครั้งนี้เป็นการมอบบ้าน หลังที่ 5 จากจำนวน 36 หลังที่ได้กำหนดไว้ โดยบ้านหลังนี้ผู้รับมอบคือ นายวิจิตร คนไว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกชาย สภาพบ้านหลังเดิม ไม่แข็งแรงปลอดภัย

ทั้งนี้ทางจังหวัดมุกดาหารได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์ไว้ โดยอาศัยข้อมูลจากการสำรวจข้อมูล จปฐ.ในปี พ.ศ. 2561 เป็นตัวพิจารณา ซึ่งพบว่า มีผู้ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยไปมั่นคงและมีสภาพไม่เหมาะสมกับการพักอาศัย และผู้มีรายได้น้อยตกเกณฑ์ จปฐ. ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน จังหวัดมุกดาหาร มอบให้หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร โดยการนำของนางสาวบงกช สัจจานิตย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร ดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎร โดยพัฒนาปรับปรุงด้านที่อยู่อาศัยให้แก่ราษฎร ผู้ยากไร้ ตามโครงการบ้านสร้างสุขมุกดาหาร 36 ปี มุกดาหาร

ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันพัฒนาองค์การชุมชน และการสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายในการนี้มีหัวส่วนราชการสมาชิกเหล่ากาชาด ได้ร่วมกันมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นทุนในการประกอบอาชีพ เพื่อเสริมสร้างรายได้แก่ครอบครัวผู้ยากไร้อีกด้วย…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน